Genesis hé lộ hình ảnh nội thất, thông số kỹ thuật và tính năng của sedan siêu sang G90

Minh Long

Genesis G90 là mẫu sedan sang trọng mới được trang bị đầy đủ các tính năng, từ cửa tự động đến máy mát xa chân cho hành khách.

Genesis hé lộ hình ảnh nội thất, thông số kỹ thuật và tính năng của sedan siêu sang G90 - Ảnh 1

Chỉ vài tuần sau khi tiết lộ những hình ảnh ngoại thất đầu tiên của mẫu sedan G90 2023 được thiết kế lại, Genesis hồi đầu tuần đã tiếp tục công bố những hình ảnh nội thất đầu tiên của cmẫu xe sang trọng hàng đầu mới cùng với đầy đủ các chi tiết kỹ thuật cho mẫu xe tại thị trường Hàn Quốc.

G90 có chiều dài 207,7 inch, dài hơn gần 2 inch so với mẫu cũ và có chiều dài cơ sở dài hơn gần 1 inch. Mô hình trục cơ sở dài có thể đến Mỹ hoặc không, sẽ tăng chiều dài cơ sở thêm 7,5 inch.

Genesis hé lộ hình ảnh nội thất, thông số kỹ thuật và tính năng của sedan siêu sang G90 - Ảnh 2

Tùy chọn động cơ duy nhất là V6 3,5 lít tăng áp kép của Genesis kết hợp với hộp số tự động tám cấp, với hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và hệ dẫn động tất cả các bánh dưới dạng tùy chọn.

G90 được bổ sung một bộ siêu nạp điện 48 volt, mặc dù chưa có số liệu về công suất thực tế.

Có một loạt các tính năng khung gầm mới giúp hỗ trợ lái G90 tốt hơn nữa. Hệ thống treo khí nén điều chỉnh nhiều ngăn có thể tự động nâng bánh trước khi xuống dốc hoặc nâng toàn bộ xe lên gần một inch để có khoảng sáng gầm xe tốt hơn trên các bề mặt gồ ghề.

Genesis hé lộ hình ảnh nội thất, thông số kỹ thuật và tính năng của sedan siêu sang G90 - Ảnh 3

Hệ thống treo cũng có một camera ở phía trước để quét đường phía trước và điều chỉnh bộ giảm chấn cho các tình huống sắp diễn ra.

Điểm đáng chú ý của G90 là hệ thống lái bánh sau có thể quay ngược pha lên 4 độ hoặc ngược pha 2 độ, cải thiện khả năng cơ động ở tốc độ thấp và độ ổn định ở tốc độ cao. Có ba chế độ cài đặt phanh khác nhau, bao gồm cả chế độ tài xế riêng.

Giống như thiết kế bên ngoài, cabin của G90 mới tuyệt đẹp, sang trọng và kỳ quặc hơn một chút. Bảng điều khiển có họa tiết nằm ngang giống với các mẫu xe khác của Genesis, với các lỗ thông gió mỏng kéo dài theo chiều dài của bảng điều khiển và các mảng trang trí bằng gỗ chảy từ bảng điều khiển lên các tấm cửa.

Genesis hé lộ hình ảnh nội thất, thông số kỹ thuật và tính năng của sedan siêu sang G90 - Ảnh 4

Cụm đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch của G90 nằm dưới một tấm kính lớn tích hợp phía sau hình cánh chim và nó đang chạy hệ thống thông tin giải trí mới của Genesis.

Bảng điều khiển trung tâm có bộ chọn hộp số quay và núm thông tin giải trí từ GV70 và các điều khiển cho những thứ như chế độ lái xe, âm thanh, ghế ngồi.

Genesis mô tả nội thất của G90 có thể làm hài lòng cả người lái và hành khách ngồi trên xe, cùng hàng ghế sau rất xa hoa.

Genesis hé lộ hình ảnh nội thất, thông số kỹ thuật và tính năng của sedan siêu sang G90 - Ảnh 5

Theo tiêu chuẩn, G90 có cấu hình năm chỗ với băng ghế phía sau, nhưng cấu hình VIP bốn chỗ cũng có sẵn. Thiết lập VIP bổ sung một bảng điều khiển trung tâm cố định với rất nhiều ngăn chứa đồ và bệ tỳ tay có màn hình tích hợp và bộ điều khiển thông tin giải trí. Nhưng ngay cả thiết lập thông thường cũng có bệ tỳ tay có thể gập lại với màn hình cảm ứng 8 inch, núm xoay thông tin giải trí và các nút điều khiển cho những thứ như ghế và rèm cửa sổ. Mẫu xe LWB có màn hình 10,2 inch trên mỗi lưng ghế sau. Một tính năng khác là lưu trữ tạp chí và sách trong trụ C.

G90 sẽ được cung cấp với 12 màu sơn khác nhau, bao gồm một số lớp hoàn thiện mờ và các sắc thái đặc biệt như Bariloche Brown, Valencia Gold và Hallasan Green.

Genesis hé lộ hình ảnh nội thất, thông số kỹ thuật và tính năng của sedan siêu sang G90 - Ảnh 6

Các tính năng có sẵn bao gồm cửa chỉnh điện có thể đóng bằng nhiều nút bấm bên trong, cửa sổ trời kép toàn cảnh, ghế trước chỉnh 22 hướng có massage, ghế sau chỉnh 16 hướng có tựa chân và gối cổ, sạc không dây cho hàng ghế sau, máy mát xa chân cho hàng ghế sau phía sau hành khách phía trước, xác thực dấu vân tay, màn hình hiển thị ngẩng đầu, và camera hành trình tích hợp có thể truy cập thông qua nguồn cấp dữ liệu trực tiếp trên điện thoại thông minh.

Genesis hé lộ hình ảnh nội thất, thông số kỹ thuật và tính năng của sedan siêu sang G90 - Ảnh 7

Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 23 loa có chế độ vòm 3D "địa điểm ảo" hoang dã mô phỏng các không gian âm thanh khác nhau và G90 có kính nhiều lớp cùngtính năng khử tiếng ồn chủ động.

G90 cũng ra mắt hệ thống hương thơm trên xe hơi đầu tiên của Genesis và chức năng "quản lý tâm trạng" điều chỉnh hương thơm, ánh sáng xung quanh, ghế ngồi, hệ thống âm thanh và các tính năng khác để phù hợp với tâm trạng khác nhau.

G90 mới sẽ có sẵn để đặt hàng tại Hàn Quốc vào cuối tuần này với giá khởi điểm tương đương khoảng 75.000 USD.

Genesis cho biết thông tin về thông số kỹ thuật với thị trường Mỹ sẽ được công bố muộn hơn, với việc giao hàng bắt đầu trong một thời điểm nào đó vào năm 2022.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.