Giống như Ioniq 5, GV60 SUV đi kèm với thông số kỹ thuật tuyệt vời, nhưng cũng có một số tính năng được đánh giá “kì lạ” như tiếng ồn động cơ giả để tạo cảm giác cho người lái.
Genesis - một thương hiệu thuộc dòng xe sang trực thuộc tập đoàn Hyundai Motor, cũng là mẫu xe điện đầu tiên được xây dựng trên nền tảng E-GMP.
Tuy nhiên, không giống như Ioniq 5, Genesis GV60 sẽ chỉ đi kèm với tùy chọn gói pin 77,4 kWh lớn hơn, nhưng giống như Ioniq 5 nó sẽ có thể cấu hình ở hệ dẫn động cầu sau và tất cả các bánh.
Mỗi mẫu xe đều có pin 77,4 kWh và mẫu RWD tiêu chuẩn có phạm vi lái xe tối đa 451 km mỗi lần sạc.
Mẫu RWD tiêu chuẩn được trang bị động cơ có công suất tối đa 168 kW và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Mẫu AWD tiêu chuẩn được trang bị động cơ 160 kW cho bánh sau và một động cơ 74 kW cho bánh trước, cung cấp tổng công suất 234 kW, mô-men xoắn cực đại 605Nm và phạm vi lái tối đa 400 km mỗi lần sạc.
Mô hình hiệu suất có hai động cơ 160 kW cho bánh trước và bánh sau, mang lại tổng công suất 320 kW, mô-men xoắn cực đại 605 Nm và phạm vi lái tối đa 368 km mỗi lần sạc. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm lái xe thú vị.
Phiên bản hiệu suất sẽ cho phép tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,0 giây. Mẫu xe cũng hưởng lợi từ hệ thống sạc 400/800 volt tương tự như Ioniq 5. Khi sạc ở công suất 350 kW với chức năng sạc siêu tốc, pin có thể được sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút. Hơn nữa, thời gian sạc cho chức năng sạc chậm đã được rút ngắn bằng cách tăng công suất sạc từ 7,2 kW lên 11 kW.
Nó sẽ đi kèm với tất cả các Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao mới nhất của Hyundai và các tính năng sang trọng được tìm thấy trên các xe Genesis khác.
Genesis cũng đang bắt đầu xu hướng làm giả âm thanh hệ thống truyền lực trên xe điện. Nó không phải âm thanh cảnh báo người đi bộ ở tốc độ thấp mà là giả âm thanh động cơ để tạo cảm giác hiệu suất.
Khách hàng có thể chọn từ ba âm thanh: âm thanh “Futuristic” tượng trưng cho hướng di chuyển trong tương lai; âm thanh “G-Engine” nhẹ nhàng và thể thao dựa trên tiếng động cơ và âm thanh “E-Motor”, mô phỏng lại âm thanh động cơ của xe. Người lái xe có thể khám phá âm lượng chi tiết và phản ứng của bàn đạp trong phần cài đặt để tùy chỉnh trải nghiệm lái xe cho phù hợp với sở thích của họ.
Tại Bắc Mỹ, SUV chạy điện Genesis GV60 sẽ được giao hàng dự kiến bắt đầu vào năm sau. Trong khi đó, thông tin chi tiết về giá cả và thời gian cụ thể hơn dự kiến sẽ sớm được công bố.