Genesis GV60 SUV lộ thông số kỹ thuật chi tiết

Minh Long

Genesis vừa tiết lộ thêm thông tin chi tiết về mẫu GV60 sắp ra mắt của mình, một mẫu SUV điện dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai cung cấp năng lượng cho xe điện Ioniq.

Genesis GV60 SUV lộ thông số kỹ thuật chi tiết - Ảnh 1

Giống như Ioniq 5, GV60 SUV đi kèm với thông số kỹ thuật tuyệt vời, nhưng cũng có một số tính năng được đánh giá “kì lạ” như tiếng ồn động cơ giả để tạo cảm giác cho người lái.

Genesis - một thương hiệu thuộc dòng xe sang trực thuộc tập đoàn Hyundai Motor, cũng là mẫu xe điện đầu tiên được xây dựng trên nền tảng E-GMP. 

Genesis GV60 SUV lộ thông số kỹ thuật chi tiết - Ảnh 2

Tuy nhiên, không giống như Ioniq 5, Genesis GV60 sẽ chỉ đi kèm với tùy chọn gói pin 77,4 kWh lớn hơn, nhưng giống như Ioniq 5 nó sẽ có thể cấu hình ở hệ dẫn động cầu sau và tất cả các bánh.

Mỗi mẫu xe đều có pin 77,4 kWh và mẫu RWD tiêu chuẩn có phạm vi lái xe tối đa 451 km mỗi lần sạc.

Mẫu RWD tiêu chuẩn được trang bị động cơ có công suất tối đa 168 kW và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Genesis GV60 SUV lộ thông số kỹ thuật chi tiết - Ảnh 3

Mẫu AWD tiêu chuẩn được trang bị động cơ 160 kW cho bánh sau và một động cơ 74 kW cho bánh trước, cung cấp tổng công suất 234 kW, mô-men xoắn cực đại 605Nm và phạm vi lái tối đa 400 km mỗi lần sạc.

Mô hình hiệu suất có hai động cơ 160 kW cho bánh trước và bánh sau, mang lại tổng công suất 320 kW, mô-men xoắn cực đại 605 Nm và phạm vi lái tối đa 368 km mỗi lần sạc. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm lái xe thú vị.

Genesis GV60 SUV lộ thông số kỹ thuật chi tiết - Ảnh 4

Phiên bản hiệu suất sẽ cho phép tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,0 giây. Mẫu xe cũng hưởng lợi từ hệ thống sạc 400/800 volt tương tự như Ioniq 5. Khi sạc ở công suất 350 kW với chức năng sạc siêu tốc, pin có thể được sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút. Hơn nữa, thời gian sạc cho chức năng sạc chậm đã được rút ngắn bằng cách tăng công suất sạc từ 7,2 kW lên 11 kW.

Nó sẽ đi kèm với tất cả các Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao mới nhất của Hyundai và các tính năng sang trọng được tìm thấy trên các xe Genesis khác.

Genesis GV60 SUV lộ thông số kỹ thuật chi tiết - Ảnh 5

Genesis cũng đang bắt đầu xu hướng làm giả âm thanh hệ thống truyền lực trên xe điện. Nó không phải âm thanh cảnh báo người đi bộ ở tốc độ thấp mà là giả âm thanh động cơ để tạo cảm giác hiệu suất.

Genesis GV60 SUV lộ thông số kỹ thuật chi tiết - Ảnh 6

Khách hàng có thể chọn từ ba âm thanh: âm thanh “Futuristic” tượng trưng cho hướng di chuyển trong tương lai; âm thanh “G-Engine” nhẹ nhàng và thể thao dựa trên tiếng động cơ và âm thanh “E-Motor”, mô phỏng lại âm thanh động cơ của xe. Người lái xe có thể khám phá âm lượng chi tiết và phản ứng của bàn đạp trong phần cài đặt để tùy chỉnh trải nghiệm lái xe cho phù hợp với sở thích của họ.

Tại Bắc Mỹ, SUV chạy điện Genesis GV60 sẽ được giao hàng dự kiến ​​bắt đầu vào năm sau. Trong khi đó, thông tin chi tiết về giá cả và thời gian cụ thể hơn dự kiến ​​sẽ sớm được công bố.

Theo Electrek

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.