Genesis GV60 có thể mở khóa và khởi động như một chiếc smartphone

Ô tô điện Genesis GV60 sẽ tích hợp hệ thống sinh trắc học, tự động đặt ghế, gương, thông tin giải trí và màn hình hiển thị trên đầu theo các lựa chọn ưu tiên của bạn. 

Genesis GV60
Genesis GV60

Trong một vài năm trở lại đây, smartphone được mở khóa chỉ bằng cách quét ngón tay cái hoặc thậm chí chỉ bằng cách nhận dạng khuôn mặt. Hãng xe Genesis đang có kế hoạch đưa những hệ thống sinh trắc học đơn giản dễ sử dụng đó lên xe điện GV60 của mình. Và như vậy, chìa khóa ô tô có thể chính là bạn, vân tay hoặc khuôn mặt.

Theo Autoblog, phần hoàn toàn mới của hệ thống sinh trắc học của Genesis GV60 là hệ thống nhận dạng khuôn mặt. Một camera hồng ngoại gần trên trụ B sẽ quét khuôn mặt của bạn và nếu nó nằm trong hệ thống, nó sẽ mở khóa xe cho bạn. 

Genesis GV60 có thể mở khóa và khởi động như một chiếc smartphone - Ảnh 1

Không cần chìa khóa, mã PIN (như trên các sản phẩm của Ford) hoặc vòng đeo tay hoặc fob riêng biệt (như trên các mẫu Jaguar Land Rover). Đặc biệt, điều này có thể hữu ích cho những người muốn cất giữ mọi thứ một cách an toàn và không mang theo chìa khóa, chẳng hạn như đi bơi, chạy hoặc một số hoạt động ngoài trời khác. Hệ thống sẽ lưu trữ tối đa hai khuôn mặt, và thông tin được mã hóa khi lưu trữ, người dùng có thể xóa khi cần thiết hoặc muốn xóa.

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt cũng gắn liền với các cài đặt khác trên xe hơi. Bằng cách này, khi xe quét khuôn mặt của bạn, nó có thể tự động đặt ghế, gương, thông tin giải trí và màn hình hiển thị trên đầu của bạn theo các lựa chọn ưu tiên của bạn. 

Genesis GV60 có thể mở khóa và khởi động như một chiếc smartphone - Ảnh 2

Tuy nhiên, Genesis không phải là hãng đầu tiên kết hợp công nghệ này. Subaru đã cung cấp chức năng tương tự, với tính năng nhận dạng khuôn mặt trong xe thay vì nhận dạng khuôn mặt bên ngoài để mở khóa.

Genesis GV60 có thể mở khóa và khởi động như một chiếc smartphone - Ảnh 3

Về mặt giả thuyết, GV60 có thể cho phép bạn sử dụng ô tô của mình mà không cần bất kỳ ứng dụng, chìa khóa, fob hoặc thậm chí điện thoại thông minh nào. Ngoài hệ thống nhận dạng khuôn mặt, còn có đầu đọc dấu vân tay cho phép bạn khởi động và vận hành xe, miễn là dấu vân tay của bạn khớp với những gì được lưu trữ trong xe. Ở một số thị trường, Genesis đã cung cấp đầu đọc dấu vân tay và Hyundai đã thử nghiệm chức năng quét dấu vân tay kể từ năm 2018 tại thị trường Trung Quốc.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.