Phiên bản chạy điện hoàn toàn của GV70 SUV nối tiếp bước chân của mẫu sedan G80 đã được giới thiệu vào hồi đầu năm nay. Nó sẽ ra mắt tại một số thị trường nhất định từ năm sau và trong khi chi tiết giá cả chưa được xác nhận, dự kiến có thể sẽ cao hơn các mẫu xe chạy xăng và diesel hiện có.
Cung cấp sức mạnh cho Genesis GV70 2022 là một cặp động cơ điện kết hợp để cung cấp 482 mã lực (360 kW) và mô-men xoắn 516 lb-ft (700 Nm) ở Chế độ tăng cường. Điều này đủ để đẩy chiếc SUV lên 100 km/h trong 4,5 giây.
Genesis chưa tiết lộ dung lượng bộ pin của mẫu SUV này nhưng đã xác nhận rằng nó sử dụng công nghệ sạc nhanh đa năng 400V/800V tương tự như GV60 nhỏ hơn và Hyundai Ioniq 5.
Chỉ cần 18 phút để sạc pin từ 10% đến 80% khi được cắm vào bộ sạc nhanh 350 kW. GV70 có thể đi được 400 km cho mỗi lần sạc trong chu kỳ thử nghiệm của Hàn Quốc.
Giống như các mẫu xe điện khác của Hyundai và Genesis, Electrified GV70 cũng có tính năng Vehicle to Load hỗ trợ sạc 3,6 kW cho phép chủ sở hữu cắm các thiết bị điện khác nhau.
Genesis cũng trang bị cho mẫu xe này Hệ thống truyền động ngắt kết nối (DAS) có thể tự động kết nối hoặc ngắt kết nối động cơ và trục truyền động tùy thuộc vào điều kiện lái xe. Chế độ Địa hình điện tử chuyên dụng đã được phát triển, cũng như có Hệ thống Kiểm soát tiếng ồn Chủ động trên Đường (ANC-R).
Thực tế không có nhiều sự khác biệt giữa bản chạy điện GV70 với một mô hình tiêu chuẩn. Thay đổi đáng kể nhất là việc trang bị lưới tản nhiệt G-Matrix đã được sửa đổi, chứa một cổng sạc EV ẩn. Việc không có ống xả cũng giúp làm sạch phần đuôi xe của mẫu SUV chạy điện này.