Genesis GV70 2022 – Chiến binh xe điện mới “chào sân” tại Trung Quốc

Minh Long

Genesis đã “cởi bỏ” vỏ bọc cho mẫu GV70 năm 2022 tại Triển lãm ô tô Quảng Châu ở Trung Quốc.

Genesis GV70 2022 – Chiến binh xe điện mới “chào sân” tại Trung Quốc - Ảnh 1

Phiên bản chạy điện hoàn toàn của GV70 SUV nối tiếp bước chân của mẫu sedan G80 đã được giới thiệu vào hồi đầu năm nay. Nó sẽ ra mắt tại một số thị trường nhất định từ năm sau và trong khi chi tiết giá cả chưa được xác nhận, dự kiến có thể ​​sẽ cao hơn các mẫu xe chạy xăng và diesel hiện có.

Genesis GV70 2022 – Chiến binh xe điện mới “chào sân” tại Trung Quốc - Ảnh 2

Cung cấp sức mạnh cho Genesis GV70 2022 là một cặp động cơ điện kết hợp để cung cấp 482 mã lực (360 kW) và mô-men xoắn 516 lb-ft (700 Nm) ở Chế độ tăng cường. Điều này đủ để đẩy chiếc SUV lên 100 km/h trong 4,5 giây.

Genesis GV70 2022 – Chiến binh xe điện mới “chào sân” tại Trung Quốc - Ảnh 3

Genesis chưa tiết lộ dung lượng bộ pin của mẫu SUV này nhưng đã xác nhận rằng nó sử dụng công nghệ sạc nhanh đa năng 400V/800V tương tự như GV60 nhỏ hơn và Hyundai Ioniq 5.

Genesis GV70 2022 – Chiến binh xe điện mới “chào sân” tại Trung Quốc - Ảnh 4

Chỉ cần 18 phút để sạc pin từ 10% đến 80% khi được cắm vào bộ sạc nhanh 350 kW. GV70 có thể đi được 400 km cho mỗi lần sạc trong chu kỳ thử nghiệm của Hàn Quốc.

Genesis GV70 2022 – Chiến binh xe điện mới “chào sân” tại Trung Quốc - Ảnh 5

Giống như các mẫu xe điện khác của Hyundai và Genesis, Electrified GV70 cũng có tính năng Vehicle to Load hỗ trợ sạc 3,6 kW cho phép chủ sở hữu cắm các thiết bị điện khác nhau.

Genesis GV70 2022 – Chiến binh xe điện mới “chào sân” tại Trung Quốc - Ảnh 6

Genesis cũng trang bị cho mẫu xe này Hệ thống truyền động ngắt kết nối (DAS) có thể tự động kết nối hoặc ngắt kết nối động cơ và trục truyền động tùy thuộc vào điều kiện lái xe. Chế độ Địa hình điện tử chuyên dụng đã được phát triển, cũng như có Hệ thống Kiểm soát tiếng ồn Chủ động trên Đường (ANC-R).

Thực tế không có nhiều sự khác biệt giữa bản chạy điện GV70 với một mô hình tiêu chuẩn. Thay đổi đáng kể nhất là việc trang bị lưới tản nhiệt G-Matrix đã được sửa đổi, chứa một cổng sạc EV ẩn. Việc không có ống xả cũng giúp làm sạch phần đuôi xe của mẫu SUV chạy điện này.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.