VW triệu hồi Atlas vì lỗi ống xả nước làm túi khí bung bất ngờ

Minh Long

Được giới thiệu vào năm 2017, mẫu crossover cỡ nhỏ Atlas (tại Việt Nam có tên khác là Teramont) là mẫu xe lớn nhất của Volkswagen dựa trên kiến ​​trúc xe mô-đun MQB. Tuy nhiên, chất lượng Volkswagen đã liên tục gặp vấn đề trong khoảng một thập kỷ trở lại đây.

VW triệu hồi Atlas vì lỗi ống xả nước làm túi khí bung bất ngờ - Ảnh 1

Vào ngày 27 tháng 7, nhà máy lắp ráp Chattanooga nhận được thông tin về một trường hợp túi khí của một chiếc Atlas đã kích hoạt mà không có tai nạn nào xảy ra liên quan đến chiếc xe.

Gần 4 tháng sau, Volkswagen cuối cùng đã phải quyết định thu hồi một số xe đời 2021 cùng với xe Atlas Cross Sport 2020 và 2021 vì ống xả nước của hệ thống điều hòa không khí có thể bị tắc.

Nếu ống xả nước bị tắc, nước có thể tích tụ và rò rỉ bên trong xe. Một số nước có thể lọt vào mô-đun điều khiển túi khí, dẫn đến trục trặc bao gồm việc triển khai túi khí không đúng cách. Điều đó làm tăng nguy cơ chấn thương cho người dùng.

Khách hàng sẽ được thông báo về sự cố này vào ngày 14 tháng 1. Các kỹ thuật viên dịch vụ sẽ kiểm tra ống xả nước, sau đó thay thế bộ phận điều khiển túi khí nếu phát hiện thấy tắc nghẽn.

Tổng cộng có 54.429 xe được triệu hồi, trong đó 18.980 chiếc Atlas Cross Sport và 35.449 chiếc Atlas.

Đây là đợt triệu hồi lần thứ… 10 của Volkswagen Atlas năm 2021. Mẫu crossover cỡ trung trước đây đã bị triệu hồi vì hàn không đúng cách, đèn pha nhắm không chính xác, lốp xe quá cứng, hỏng khớp tay lái, vấn đề về camera chiếu hậu, lỗ bu lông bánh xe được gia công không chính xác, rơ le bị hỏng cũng như bu lông vòng bi bánh xe được siết chặt không đúng cách.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.