Với suy nghĩ đó, hãng xe Đức tuyên bố sẽ xây dựng hẳn một nhà máy mới để sản xuất các loại xe mà dự án này sẽ tạo ra.
Điều quan trọng nhất là Wolfsburg hiện đang sản xuất Golf và Tiguan. Việc sửa đổi nhà máy để sản xuất Trinity sẽ gây ra sự gián đoạn và ngăn nhà sản xuất ô tô hình thành các phương pháp sản xuất mới ngay từ đầu.
Cho đến nay, Volkswagen chỉ cho biết dự án sẽ khai sinh ra một mẫu xe có chiều dài từ 4,50 mét đến 4,7 m. Theo nhà sản xuất đó là một mẫu xe thấp, dự kiến sẽ rất khí động học và có diện tích phía trước nhỏ, cải thiện hiệu quả năng lượng của nó.
Trinity sẽ sử dụng một sự phát triển của MEB được gọi là SSP (Nền tảng hệ thống có thể mở rộng).
Nhu cầu của Volkswagen về một cách tiếp cận mới đối với sản xuất có thể liên quan đến kế hoạch áp dụng các bộ phận đúc lớn. Chúng có thể rất quan trọng để nhà sản xuất ô tô Đức đạt được thời gian sản xuất trên một đơn vị khoảng 10 giờ.
Với việc nhà máy của Tesla ở Đức vẫn chưa sản xuất bất kỳ chiếc ô tô nào, tuyên bố đó có vẻ giống điều gì đó mà Elon Musk có thể đã nói với Herbert Diess để khiến ông phải khiếp sợ. Và thực tế nó đã thành công: Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen so sánh công ty của mình với Tesla đến mức có tin đồn về việc các thành viên ban giám sát thảo luận về tương lai của Diess trong nhà sản xuất ô tô. Đơn giản họ sẽ không hài lòng với quá nhiều sự ngưỡng mộ dành cho đối thủ người Mỹ.
Không có thông tin nào về việc nhà máy mới sẽ cần bao nhiêu tiền, cũng như khi nào nó có thể sẵn sàng. Nhà máy mới nên gần Wolfsburg. Nếu Volkswagen giữ kế hoạch bắt đầu sản xuất Project Trinity vào năm 2026, thì công việc xây dựng sẽ phải bắt đầu trước đó ít nhất hai năm. Đặt cược vào cùng một cách tiếp cận mà Tesla đã áp dụng với Giga Grünheide sẽ khá rủi ro.
Thực tế thì ban giám sát của Volkswagen vẫn cần phê duyệt kế hoạch cho nhà máy mới. Khi nó sẵn sàng, Giám đốc điều hành thương hiệu Volkswagen cho biết hãng sẽ có công suất sản xuất 250.000 chiếc mỗi năm.
Điều đó sẽ cho phép Wolfsburg tiến hành cải cách và bắt đầu sản xuất ô tô điện vào năm 2027. Đồng thời, nó sẽ cung cấp cho Volkswagen thêm năng lượng sản xuất khi hãng đã có các nhà máy có công suất nhàn rỗi. Với nhà máy mới, công ty có thể sẽ có nhiều cơ sở vật chất hơn nhu cầu thực tế.