Volkswagen sẽ xây dựng một nhà máy mới để phục vụ dự án xe điện Trinity

Khôi Nguyên

Sự chuyển dịch sang ô tô điện của Volkswagen đã bắt đầu, nhưng các giám đốc điều hành của hãng cho rằng vẫn chưa đủ. Công ty dường như tin rằng chỉ có Project Trinity mới thực sự có thể cạnh tranh với Tesla.

Volkswagen sẽ xây dựng một nhà máy mới để phục vụ dự án xe điện Trinity - Ảnh 1

Với suy nghĩ đó, hãng xe Đức tuyên bố sẽ xây dựng hẳn một nhà máy mới để sản xuất các loại xe mà dự án này sẽ tạo ra.

Điều quan trọng nhất là Wolfsburg hiện đang sản xuất Golf và Tiguan. Việc sửa đổi nhà máy để sản xuất Trinity sẽ gây ra sự gián đoạn và ngăn nhà sản xuất ô tô hình thành các phương pháp sản xuất mới ngay từ đầu.

Cho đến nay, Volkswagen chỉ cho biết dự án sẽ khai sinh ra một mẫu xe có chiều dài từ 4,50 mét đến 4,7 m. Theo nhà sản xuất đó là một mẫu xe thấp, dự kiến ​​sẽ rất khí động học và có diện tích phía trước nhỏ, cải thiện hiệu quả năng lượng của nó.

Trinity sẽ sử dụng một sự phát triển của MEB được gọi là SSP (Nền tảng hệ thống có thể mở rộng).

Nhu cầu của Volkswagen về một cách tiếp cận mới đối với sản xuất có thể liên quan đến kế hoạch áp dụng các bộ phận đúc lớn. Chúng có thể rất quan trọng để nhà sản xuất ô tô Đức đạt được thời gian sản xuất trên một đơn vị khoảng 10 giờ.

Với việc nhà máy của Tesla ở Đức vẫn chưa sản xuất bất kỳ chiếc ô tô nào, tuyên bố đó có vẻ giống điều gì đó mà Elon Musk có thể đã nói với Herbert Diess để khiến ông phải khiếp sợ. Và thực tế nó đã thành công: Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen so sánh công ty của mình với Tesla đến mức có tin đồn về việc các thành viên ban giám sát thảo luận về tương lai của Diess trong nhà sản xuất ô tô. Đơn giản họ sẽ không hài lòng với quá nhiều sự ngưỡng mộ dành cho đối thủ người Mỹ.

Không có thông tin nào về việc nhà máy mới sẽ cần bao nhiêu tiền, cũng như khi nào nó có thể sẵn sàng. Nhà máy mới nên gần Wolfsburg. Nếu Volkswagen giữ kế hoạch bắt đầu sản xuất Project Trinity vào năm 2026, thì công việc xây dựng sẽ phải bắt đầu trước đó ít nhất hai năm. Đặt cược vào cùng một cách tiếp cận mà Tesla đã áp dụng với Giga Grünheide sẽ khá rủi ro.

Thực tế thì ban giám sát của Volkswagen vẫn cần phê duyệt kế hoạch cho nhà máy mới. Khi nó sẵn sàng, Giám đốc điều hành thương hiệu Volkswagen cho biết hãng sẽ có công suất sản xuất 250.000 chiếc mỗi năm.

Điều đó sẽ cho phép Wolfsburg tiến hành cải cách và bắt đầu sản xuất ô tô điện vào năm 2027. Đồng thời, nó sẽ cung cấp cho Volkswagen thêm năng lượng sản xuất khi hãng đã có các nhà máy có công suất nhàn rỗi. Với nhà máy mới, công ty có thể sẽ có nhiều cơ sở vật chất hơn nhu cầu thực tế.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.