Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của ACEEE, một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận tập trung vào việc giảm lãng phí năng lượng và loại bỏ tác động của biến đổi khí hậu, GMC Hummer EV mới không phải là một phương tiện “xanh” như tưởng tượng.
Nghiên cứu cho thấy rằng Bolt EV thải ra 92 gam carbon dioxide mỗi dặm trong khi Hummer EV mới thải 341 gam carbon dioxide mỗi dặm.
Mặc dù con số của Hummer EV cao hơn nhiều so với một chiếc EV nhỏ hơn, nhưng điều quan trọng ở chỗ Hummer EV là một cỗ máy hiệu suất được xây dựng có mục đích nhằm khiến mọi người hào hứng hơn với xe tải điện.
Cỗ máy địa hình 1.000 mã lực này có thể thải ra 21 gam carbon dioxide mỗi dặm so với Chevy Malibu chạy xăng, nhưng Chevy Malibu không thể đạt được thời gian từ 0 – 100km/h trong 3,0 giây. Hummer EV mới cũng hiệu quả hơn nhiều so với Hummer H1 ban đầu, thải ra 889 gram carbon dioxide mỗi dặm.
Có thể chắc chắn Hummer EV không phải là một phương tiện thân thiện với môi trường, nhưng Hummer EV chỉ đơn giản là sử dụng công nghệ EV để cung cấp một cỗ máy có khả năng hoạt động tốt hơn trong khi cũng giảm lượng khí thải so với những chiếc Hummer trước đây như H1 ngốn xăng.