“Vua bán tải điện” Hummer EV có thực sự “xanh” như tuyên bố?

Khôi Nguyên

Khi nói đến những chiếc xe bán tải điện, thật khó để đánh bại GMC Hummer mới. GMC Hummer hoàn toàn mới là sự giới thiệu của General Motors về mức độ có thể thúc đẩy công nghệ EV. Điều kỳ diệu về công nghệ này có thể tạo ra kết quả và khả năng ấn tượng, nhưng GMC Hummer không đạt được lời hứa của xe điện là giảm lượng khí thải.

Với hệ thống truyền động EV, GMC Hummer mới đã được thiết lập để trở thành mẫu Hummer thân thiện với môi trường đầu tiên được chế tạo.
Với hệ thống truyền động EV, GMC Hummer mới đã được thiết lập để trở thành mẫu Hummer thân thiện với môi trường đầu tiên được chế tạo.  

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của ACEEE, một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận tập trung vào việc giảm lãng phí năng lượng và loại bỏ tác động của biến đổi khí hậu, GMC Hummer EV mới không phải là một phương tiện “xanh” như tưởng tượng.

Nghiên cứu cho thấy rằng Bolt EV thải ra 92 gam carbon dioxide mỗi dặm trong khi Hummer EV mới thải 341 gam carbon dioxide mỗi dặm.

Mặc dù con số của Hummer EV cao hơn nhiều so với một chiếc EV nhỏ hơn, nhưng điều quan trọng ở chỗ Hummer EV là một cỗ máy hiệu suất được xây dựng có mục đích nhằm khiến mọi người hào hứng hơn với xe tải điện.

Cỗ máy địa hình 1.000 mã lực này có thể thải ra 21 gam carbon dioxide mỗi dặm so với Chevy Malibu chạy xăng, nhưng Chevy Malibu không thể đạt được thời gian từ 0 – 100km/h trong 3,0 giây. Hummer EV mới cũng hiệu quả hơn nhiều so với Hummer H1 ban đầu, thải ra 889 gram carbon dioxide mỗi dặm.

Có thể chắc chắn Hummer EV không phải là một phương tiện thân thiện với môi trường, nhưng Hummer EV chỉ đơn giản là sử dụng công nghệ EV để cung cấp một cỗ máy có khả năng hoạt động tốt hơn trong khi cũng giảm lượng khí thải so với những chiếc Hummer trước đây như H1 ngốn xăng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.