Theo đó, công ty khởi nghiệp về pin từ Thụy Điển dự kiến sẽ cung cấp pin điện cho Volvo EV thế hệ tiếp theo, bắt đầu với XC60 chạy điện vào năm 2024.
Các đơn vị năng lượng mới sẽ được sử dụng trong "thế hệ tiếp theo của xe Volvo và Polestar chạy điện thuần túy", bắt đầu với sự kế thừa của XC60 hiện tại mà Volvo hiện đã xác nhận sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.
Volvo dự kiến ban đầu sẽ cung cấp 15GWh pin mỗi năm từ cơ sở Skellefteå hiện có của Northvolt từ năm 2024 (khi XC60 EV dự kiến sẽ được ra mắt) trước khi siêu nhà máy Gigafactory chuyên dụng mới đi vào hoạt động với sản lượng mục tiêu hàng năm là 50GWh.
Volvo cũng đặt mục tiêu 50% doanh số toàn cầu là ô tô chạy điện vào giữa thập kỷ này và sẽ ngừng sử dụng động cơ đốt trong hoàn toàn từ năm 2030. Polestar, thương hiệu anh em hoàn toàn bằng EV của hãng, có kế hoạch xây dựng "một chiếc xe thực sự thân thiện với khí hậu" năm 2030.
Nhà sản xuất ô tô này cũng cho biết các phương pháp "sản xuất pin bền vững" của Northvolt sẽ giúp giảm tác động môi trường của việc tăng cường sản xuất xe điện.
Nhà máy mới vị trí vẫn chưa được quyết định, được lên kế hoạch sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo và sẽ cần khoảng 3000 người.
Liên doanh với Volvo sẽ là liên doanh thứ ba của Northvolt. Vào năm 2019, Volkswagen đã chiếm 20% cổ phần trong công ty có trụ sở tại Stockholm để xây dựng một nhà máy Gigafactory ở Đức, dự kiến bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2024 và vào năm 2020, BMW đã đồng ý một thỏa thuận cung cấp pin với Northvolt trị giá 2 tỷ euro.
Thông tin chi tiết hơn về chiến lược EV và kế hoạch sản xuất pin của Volvo sẽ được công bố tại sự kiện “Volvo Cars Tech Moment” vào ngày 30 tháng 6 sắp tới.