Trong đợt triệu hồi này, những mẫu xe bị ảnh hưởng được lắp đặt cầu chì 15 amp mặc dù bơm nhiên liệu được đánh giá ở mức 20 amp mới phù hợp.
Rủi ro bùng phát do cầu chì nổ khi hộp điều khiển động cơ (ECM) tắt mô-đun phân phối nhiên liệu do dòng điện đạt đỉnh, ngăn không cho bơm nhiên liệu hoạt động trở lại. Nói cách khác, những chiếc xe này cần cầu chì có amp cao hơn để khởi động lại.
Trong trường hợp xe plug-in hybrid, Volvo cho biết chiếc xe sẽ có thể khởi động và lái xe miễn là mức sạc pin cho phép.
Thực tế nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào cáo buộc tai nạn, thương tích hoặc tử vong liên quan đến tình trạng này, nhưng Volvo cho biết với Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) rằng họ nắm bắt được có khoảng 46 trường hợp cầu chì 15 amp bị nổ nên đã chủ động có các biện pháp cần thiết.
Theo các tài liệu nộp cho NHTSA, nhà cung cấp các cầu chì này là Vitesco Technologies GmbH của Đức và các chủ sở hữu sẽ được thông báo bằng thư cấp một về việc thu hồi vào ngày 1/8. Biện pháp khắc phục sẽ là thay thế một cầu chì 20 amp.
Những cái tên được đưa vào đợt triệu hồi là S60 sedan 2019 đến 2020, V60 wagon, V60 Cross Country, XC60 crossover, S90 sedan, V90 wagon, V90 Cross Country và XC90 crossover.