Về cơ bản C40 có rất nhiều điểm chung với XC40. Gương chiếu hậu bên, khuôn đúc bên và cản sau gần giống hệt nhau nhưng các đường nét của tấm ốp được thiết kế gọn gàng hơn, phần bên trong của đèn pha LED (với công nghệ pixel hiện đại) vuốt ngược lên trên, tạo ra một khuôn mặt góc cạnh, hầm hố hơn cho C40 Recharge.
Khu vực lưới tản nhiệt truyền thống nay được thay bằng một mặt phẳng với khe hở bên dưới. Khe hở này vừa giúp làm mát động cơ điện vừa tăng tính khí động học cho xe.
C40 Recharge có một cánh lướt gió trên mái kiểu máy bay chiến đấu, một cánh tích hợp trên cửa sau, cũng như thiết kế đèn hậu hoàn toàn LED mới.
C40 được trang bị bộ mâm 20 inch 5 chấu to bản kiểu cánh quạt. Theo nhà sản xuất, bộ mâm này được tối ưu khả năng khí động học. Bọc bên ngoài là bộ lốp 255/40.
Phần nội thất bên trong C40 Recharge gần giống với XC40 Recharge. Khách hàng có thể lựa chọn các chủ đề màu sắc và tùy chọn trang trí khác nhau, một số trong số đó chỉ dành riêng cho C40. Tuy nhiên, đây là mẫu xe Volvo đầu tiên hoàn toàn không sử dụng da.
Hệ thống thông tin giải trí cũng sử dụng hệ điều hành Android như XC40 Recharge. Người dùng sẽ có toàn quyền truy cập vào vô số dịch vụ và ứng dụng của Google từ Cửa hàng Google Play, bao gồm các tính năng được tích hợp sẵn như Google Maps và Trợ lý Google. C40 Recharge đi kèm với dữ liệu không giới hạn và hệ thống cũng hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng.
Hệ thống truyền động điện của nó cũng giống như XC40 Recharge. Hệ thống bao gồm hai động cơ điện, một động cơ cung cấp năng lượng cho mỗi trục. Tuy nhiên thông số chưa được cung cấp chi tiết nhưng được cho sẽ sản xuất công suất 408 mã lực, mô-men xoắn 660 Nm, tốc độ tối đa được giới hạn ở 180 km/h.
C40 Recharge cũng được tích hợp một gói pin lithium-ion 78 kWh, có thể di chuyển 420 km cho một lần sạc. Volvo cho biết điều này có thể được cải thiện một chút với các bản cập nhật phần mềm OTA trong tương lai.
Quá trình sạc AC được thực hiện thông qua kết nối loại 2, mất khoảng 7,5 giờ khi cắm vào ổ cắm ba pha 11 kW. Pin cũng có thể được sạc nhanh qua ổ cắm DC 150 kW (sử dụng kết nối CCS), chỉ mất 40 phút để sạc từ 0 đến 80%.
Volvo cho biết tất cả xe điện của hãng chỉ có thể được mua trực tuyến. Cách thức này làm giảm sự phức tạp trong các dịch vụ sản phẩm của của Volvo và thúc đẩy tính minh bạch với mức giá cố định trên các mẫu và tùy chọn.
Giám đốc công nghệ của công ty, Henrik Green cho biết: “C40 Recharge đại diện cho tương lai của Volvo và cho thấy chúng tôi đang đi đâu. Nó hoàn toàn chạy bằng điện, chỉ được cung cấp trực tuyến với gói dịch vụ chăm sóc tiện lợi và sẽ được giao hàng nhanh chóng. Nhận được một chiếc Volvo mới chưa bao giờ hấp dẫn đến thế”.
C40 Recharge sẽ đi vào sản xuất vào quý 3 năm nay và sẽ được chế tạo cùng với XC40 Recharge tại nhà máy sản xuất Volvo Cars ở Ghent, Bỉ.