Volvo sẽ đưa công nghệ Mild-hybrid 48-volt lên các mẫu xe tại Mỹ 2022

Khôi Nguyên

Rất nhiều mẫu xe năm 2022 của Volvo sẽ được cung cấp hệ thống truyền động hybrid nhẹ 48 volt tại Mỹ vào năm tới.

Các mô hình này có số hiệu B5 và B6 và được sử dụng cho 2022 S60, S90, XC60 và V90 Cross Country, sẽ thay thế cho các hệ truyền động không hybrid T5 và T6.
Các mô hình này có số hiệu B5 và B6 và được sử dụng cho 2022 S60, S90, XC60 và V90 Cross Country, sẽ thay thế cho các hệ truyền động không hybrid T5 và T6.  

Volvo đã bán các sản phẩm với hệ thống truyền động B5 và B6 ở các thị trường khác. Cả hai đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít được tăng áp kiểu B5 trong khi biến thể B6 là cả tăng áp và siêu nạp.

Hệ thống truyền động B6 sẽ có sẵn như một tùy chọn trên XC60, và là tiêu chuẩn trong S90 sedan và V90 Cross Country wagon.

Chi tiết về các mô hình thông số kỹ thuật của Mỹ vẫn chưa được xác nhận, nhưng mô hình B5 được bán ở châu Âu có công suất 247 mã lực, ít hơn một chút so với hệ thống truyền động T5 với 250 mã lực. Tương tự, B6 được đánh giá ở mức 295 mã lực ở châu Âu so với 316 mã lực của T6.

Mild hybrid là công nghệ mà động cơ đốt trong được trang bị thêm một motor điện/máy phát cho phép động cơ ngừng hoạt động khi dừng xe, khi phanh và có thể khởi động lại nhanh chóng. 

Xe Mild hybrid có thể áp dụng hệ thống phanh tái sinh, và tạo ra một số mức trợ lực cho động cơ đốt trong nhưng không thể chỉ dùng năng lượng điện để di chuyển xe như các xe thuần điện (EVs)

Hệ thống 48V Mild hybird có thể có nhiều cách bố trí, và một trong những cách bố trí đó được thể hiện trong hình dưới đây. Các thành phần bổ sung chính ở hệ thống Mild hybrid là bộ pin 48-volt lớn hơn, bộ chuyển đổi điện áp, motor điện/máy phát điện và bộ siêu nạp điện.

Theo số liệu từ Global Insight IHS, đến năm 2025, các xe hybrid 48-Volt dự kiến sẽ chiếm hơn 95% thị trường Mild hybrid của thế giới và khoảng một nửa số xe hybrid.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.