Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai

Khôi Nguyên

Volvo đã cho chúng ta thấy ngoại thất của mẫu concept mang tầm nhìn tương lai của hãng. Volvo cho biết mẫu concept này có thể cắt giảm lượng khí thải CO2 trung bình của ô tô khoảng 80%.

Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai - Ảnh 1

Mới đây, hãng xe Thụy Điển hiện đã sẵn sàng cho chúng ta xem nội thất của mẫu xe và biết nó được làm bằng gì khi được coi như "bản tuyên ngôn cho tương lai của Volvo Cars".

Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai - Ảnh 2

Với bối cảnh mục tiêu của Volvo chỉ bán xe điện vào năm 2030 và trung tính với carbon vào năm 2040, Concept Recharge dùng pin-điện là một cách để nhà sản xuất ô tô đạt được điều đó và rất phong cách. Đáng chú mẫu concepr nãy sẽ sử dụng vật liệu bền vững, có thể tái chế.

Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai - Ảnh 3
Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai - Ảnh 4
Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai - Ảnh 5
Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai - Ảnh 6
Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai - Ảnh 7

Đơn cử như bên ngoài, các tấm cản trước và sau và các tấm đá được làm từ chất liệu composite. Chỉ 6% vật liệu trong lốp Pirelli được phát triển đặc biệt đến từ tài nguyên hóa thạch, phần còn lại từ vật liệu tái chế và tái tạo như cao su tự nhiên, silica sinh học, rayon và nhựa sinh học.

Mọi khía cạnh của thân xe đã được tạo hình để tăng hiệu quả khí động học, từ thiết kế bánh xe đến đuôi xe nhỏ gọn, thẳng đứng. Hiệu quả cũng sẽ là một bước phát triển quan trọng của pin.

Volvo đang làm việc với công ty Thụy Điển Northvolt để sản xuất các gói pin giàu năng lượng hơn với thời gian sạc ngắn hơn.

Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai - Ảnh 8

Bên trong, Concept Recharge có một bước nhảy vọt từ cabin bằng chất liệu bền vững hiện có trong C40 Recharge. Tựa lưng ghế và mặt trên của bảng điều khiển được làm bằng "len Thụy Điển có nguồn gốc rõ ràng" dệt thành một loại vải thoáng khí, không chứa chất phụ gia.

Các thanh đỡ ghế và các khu vực cửa sẽ tiếp xúc nhiều được bao phủ bằng Tencel, một sản phẩm sợi xenlulo có độ bền cao nhưng mềm mại. Sàn và cửa dưới được bọc bằng len 100%.

Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai - Ảnh 9

Lưng ghế, mặt trước của tựa đầu và một phần của vô lăng được bọc bằng vật liệu do Volvo phát triển có tên là Nordico. Công ty giữ bí mật về thành phần, chỉ cho biết rằng Nordico được tạo ra từ các thành phần có thể tái chế được tìm thấy trong các khu rừng bền vững.

Volvo Recharge – Concept mang tầm nhìn tương lai - Ảnh 10

Nhà sản xuất ô tô nói thêm, nếu pin của Concept Recharge được sạc bằng năng lượng tái tạo, nó sẽ đóng góp ít hơn 10 tấn CO2 trong tuổi thọ của xe.

Trước đó, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cho biết vào tháng 6 năm nay trung bình xe du lịch "thải ra khoảng 4,6 tấn carbon dioxide mỗi năm”.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.