Mới đây, hãng xe Thụy Điển hiện đã sẵn sàng cho chúng ta xem nội thất của mẫu xe và biết nó được làm bằng gì khi được coi như "bản tuyên ngôn cho tương lai của Volvo Cars".
Với bối cảnh mục tiêu của Volvo chỉ bán xe điện vào năm 2030 và trung tính với carbon vào năm 2040, Concept Recharge dùng pin-điện là một cách để nhà sản xuất ô tô đạt được điều đó và rất phong cách. Đáng chú mẫu concepr nãy sẽ sử dụng vật liệu bền vững, có thể tái chế.
Đơn cử như bên ngoài, các tấm cản trước và sau và các tấm đá được làm từ chất liệu composite. Chỉ 6% vật liệu trong lốp Pirelli được phát triển đặc biệt đến từ tài nguyên hóa thạch, phần còn lại từ vật liệu tái chế và tái tạo như cao su tự nhiên, silica sinh học, rayon và nhựa sinh học.
Mọi khía cạnh của thân xe đã được tạo hình để tăng hiệu quả khí động học, từ thiết kế bánh xe đến đuôi xe nhỏ gọn, thẳng đứng. Hiệu quả cũng sẽ là một bước phát triển quan trọng của pin.
Volvo đang làm việc với công ty Thụy Điển Northvolt để sản xuất các gói pin giàu năng lượng hơn với thời gian sạc ngắn hơn.
Bên trong, Concept Recharge có một bước nhảy vọt từ cabin bằng chất liệu bền vững hiện có trong C40 Recharge. Tựa lưng ghế và mặt trên của bảng điều khiển được làm bằng "len Thụy Điển có nguồn gốc rõ ràng" dệt thành một loại vải thoáng khí, không chứa chất phụ gia.
Các thanh đỡ ghế và các khu vực cửa sẽ tiếp xúc nhiều được bao phủ bằng Tencel, một sản phẩm sợi xenlulo có độ bền cao nhưng mềm mại. Sàn và cửa dưới được bọc bằng len 100%.
Lưng ghế, mặt trước của tựa đầu và một phần của vô lăng được bọc bằng vật liệu do Volvo phát triển có tên là Nordico. Công ty giữ bí mật về thành phần, chỉ cho biết rằng Nordico được tạo ra từ các thành phần có thể tái chế được tìm thấy trong các khu rừng bền vững.
Nhà sản xuất ô tô nói thêm, nếu pin của Concept Recharge được sạc bằng năng lượng tái tạo, nó sẽ đóng góp ít hơn 10 tấn CO2 trong tuổi thọ của xe.
Trước đó, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cho biết vào tháng 6 năm nay trung bình xe du lịch "thải ra khoảng 4,6 tấn carbon dioxide mỗi năm”.