Volvo triệu hồi 195.000 xe vì lỗi túi khí

Khôi Nguyên

Volvo thông báo sẽ thu hồi 194.546 xe được sản xuất từ ​​năm 2001 đến 2007 do các bộ bơm túi khí có thể phát nổ do sự suy giảm chất đẩy xảy ra sau thời gian dài tiếp xúc với độ ẩm và nhiệt độ cao.

Volvo triệu hồi 195.000 xe vì lỗi túi khí - Ảnh 1

Các xe nằm trong đợt triệu hồi này chủ yếu là các mẫu V70 và XC70 được sản xuất từ ​​ngày 22 tháng 2 năm 2000 đến ngày 4 tháng 5 năm 2007.

Tổng cộng, Volvo đã triệu hồi hơn nửa triệu xe trên toàn thế giới để thay thế các bộ bơm bị lỗi.

Theo thông báo thu hồi, Volvo đã biết về một sự cố trong đó bộ phận bơm hơi bị vỡ, khiến tài xế thiệt mạng.

Trong khi những đợt thu hồi túi khí này nghe có vẻ quen thuộc do số lượng lớn các bộ bơm hơi do Takata sản xuất và đã được thu hồi và thay thế, các bộ bơm khí mà Volvo sử dụng lại được sản xuất bởi nhà cung cấp ZF/TRW.

Lỗi bơm túi khí của Takata được cho là nguyên nhân gây ra ít nhất 19 trường hợp tử vong ở Mỹ và 28 người trên toàn thế giới, cùng với hơn 400 người bị thương chỉ riêng ở Mỹ.

Volvo cho biết  sẽ thay thế miễn phí túi khí phía người lái của các xe bị ảnh hưởng bằng một bộ bơm/đẩy hiện đại. Chủ sở hữu các phương tiện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo sau ngày 14 tháng 12 năm 2021.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.