Về cơ bản, các chuyên gia sẽ cắm một thiết bị đã có tích hợp phần mềm vào các đầu nối điện áp thấp trong pin và nó có thể phát hiện lỗi, điện trở cách điện, dung lượng, nhiệt độ và điện áp tế bào.
“Chúng tôi có thể đo lường tất cả các thông số quan trọng nhất của tế bào pin. Sau đó, hệ thống đèn cho biết ô trạng thái theo từng ô: Màu xanh lá cây có nghĩa là ô đó đang hoạt động tốt, màu vàng có nghĩa là nó cần được kiểm tra kỹ hơn và màu đỏ có nghĩa là ô đó cần xử lý”, Axel Vanden Branden, kỹ sư chất lượng tại Audi Brussels cho biết.
Dựa trên kết quả của bài kiểm tra, pin sau đó có thể được sử dụng lại cho một chiếc xe khác nếu nó ở trạng thái tốt. Nếu nó không đủ tốt cho một sản phẩm VW khác, nó có thể được tân trang lại và gửi đi để sử dụng cho một thứ khác, chẳng hạn như xe nâng hoặc rô bốt sạc di động.
Nếu pin đã quá kém, nó có thể được tái chế đơn giản với các vật liệu cơ bản như nhôm, đồng, nhựa và một thứ gọi là “bột đen”. Bột chứa các vật liệu như lithium, niken, mangan, coban và than chì, có thể được khai thác hiệu quả từ pin và được sử dụng lại trong các loại pin khác.
Frank Blome, người đứng đầu bộ phận pin và hệ thống pin tại Volkswagen Group Components cho hay: “Chúng tôi biết rằng vật liệu pin tái chế cũng hiệu quả như pin mới. Những vật liệu tái chế này sẽ được sử dụng để cung cấp cho các hoạt động sản xuất tế bào pin của chúng tôi trong tương lai”.