Volkswagen phát triển phần mềm đặc biệt "chẩn đoán" pin để tái chế dễ hơn

Minh Long

Ban đầu được phát triển bởi Audi như một công cụ chẩn đoán pin cho xe điện E-tron, phần mềm đặc biệt có tên Battman sẽ được Volkswagen được sử dụng trong thời gian tới như một cách nhanh chóng để kiểm tra tình trạng và tuổi thọ của pin ô tô để giúp tái chế chúng dễ dàng hơn.

Phần mềm sẽ sớm được các chuyên gia tại Volkswagen Group Components sử dụng tại nhà máy tái chế pin đầu tiên của hãng ở Salzgitter.
Phần mềm sẽ sớm được các chuyên gia tại Volkswagen Group Components sử dụng tại nhà máy tái chế pin đầu tiên của hãng ở Salzgitter.  

Về cơ bản, các chuyên gia sẽ cắm một thiết bị đã có tích hợp phần mềm vào các đầu nối điện áp thấp trong pin và nó có thể phát hiện lỗi, điện trở cách điện, dung lượng, nhiệt độ và điện áp tế bào.

“Chúng tôi có thể đo lường tất cả các thông số quan trọng nhất của tế bào pin. Sau đó, hệ thống đèn cho biết ô trạng thái theo từng ô: Màu xanh lá cây có nghĩa là ô đó đang hoạt động tốt, màu vàng có nghĩa là nó cần được kiểm tra kỹ hơn và màu đỏ có nghĩa là ô đó cần xử lý”, Axel Vanden Branden, kỹ sư chất lượng tại Audi Brussels cho biết.

Dựa trên kết quả của bài kiểm tra, pin sau đó có thể được sử dụng lại cho một chiếc xe khác nếu nó ở trạng thái tốt. Nếu nó không đủ tốt cho một sản phẩm VW khác, nó có thể được tân trang lại và gửi đi để sử dụng cho một thứ khác, chẳng hạn như xe nâng hoặc rô bốt sạc di động.

Nếu pin đã quá kém, nó có thể được tái chế đơn giản với các vật liệu cơ bản như nhôm, đồng, nhựa và một thứ gọi là “bột đen”. Bột chứa các vật liệu như lithium, niken, mangan, coban và than chì, có thể được khai thác hiệu quả từ pin và được sử dụng lại trong các loại pin khác.

Frank Blome, người đứng đầu bộ phận pin và hệ thống pin tại Volkswagen Group Components cho hay: “Chúng tôi biết rằng vật liệu pin tái chế cũng hiệu quả như pin mới. Những vật liệu tái chế này sẽ được sử dụng để cung cấp cho các hoạt động sản xuất tế bào pin của chúng tôi trong tương lai”.

Theo Carscoops

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.