Volkswagen đưa trở lại các nút vật lý trên vô lăng gây tranh cãi

Khôi Nguyên

Điều khiển vô lăng cảm ứng gây tranh cãi của Volkswagen sẽ được thay thế bằng nút bấm vật lý trên các mẫu xe trong tương lai, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa xác nhận liệu quyết định này có áp dụng cho màn hình thông tin giải trí và điều khiển điều hòa không.

 

Gã khổng lồ ô tô của Đức Volkswagen sẽ tham gia cùng xu thế ngày càng nhiều công ty ô tô để bỏ các nút điều khiển cảm ứng đểđưa các nút bấm vật lý trở lại các mẫu xe trong tương lai.
Gã khổng lồ ô tô của Đức Volkswagen sẽ tham gia cùng xu thế ngày càng nhiều công ty ô tô để bỏ các nút điều khiển cảm ứng đểđưa các nút bấm vật lý trở lại các mẫu xe trong tương lai.  

Trong một bài đăng trên diễn đàn mạng xã hội LinkedIn, ông của Volkswagen, Thomas Schäfer cho biết: “Chúng tôi đang đưa vô lăng với nút bấm vật lý trở lại”.

Ra mắt vào năm 2019, điều khiển vô lăng cảm ứng (còn được gọi là nút cảm ứng điện dung hoặc xúc giác) cho phép người lái điều chỉnh các chức năng như âm lượng hệ thống âm thanh, chế độ bảng điều khiển kỹ thuật số và điều khiển hành trình tốc độ/quãng đường bằng cách sử dụng cảm ứng.

Tuy nhiên, điều khiển vô lăng cảm ứng của Volkswagen bị chỉ trích là khó hoạt động khi người lái đang chú ý trên đường, với các khu vực cảm ứng quá nhạy hoặc không đủ nhanh để phản hồi.

Volkswagen vẫn chưa xác nhận khi nào nút vô lăng vật lý sẽ trở lại trên các mẫu xe hiện đang thiếu sự tiện lợi này. vTuy nhiên, mẫu Amarokonne mới được phát triển với Ford sẽ sử dụng các nút bấm vật lý.

Trong một thông tin gần đây đối với bản cập nhật giữa vòng đời của Volkswagen Golf thế hệ tám đã bị bắt gặp ở Đức, với vô lăng hiển thị các nút bấm vật lý.

Trong khi các nút điều khiển vô lăng sẽ trở thành nút bấm vật lý, vẫn chưa rõ khi nào thì quyết định thông thường tương tự sẽ áp dụng cho các điều khiển hệ thống khí hậu cảm ứng.

Vào tháng 8 năm 2022, các báo cáo từ Đức cho biết mẫu xe Golf cập nhật sẽ có màn hình thông tin giải trí và công cụ kỹ thuật số lớn hơn, tăng từ kích thước 10 inch hiện tại lên 10,4 và 12,9 inch tương ứng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.