Volkswagen Tiguan 2024 lần đầu tiên lộ diện

Khôi Nguyên

Thế hệ thứ ba của mẫu Tiguan phổ biến của Volkswagen đã được bắt gặp lần đầu tiên, khoảng hai năm trước khi nó được bán ra thị trường.

Volkswagen Tiguan 2024 lần đầu tiên lộ diện - Ảnh 1

Các tay săn ảnh ở Châu Âu đã vô tình bắt gặp chiếc Tiguan thế hệ thứ ba của Volkswagen ở Áo, với một số ngụy trang tinh tế như đề can trên đèn pha, lưới tản nhiệt và đèn hậu để giúp che giấu thiết kế thật của nó.

Volkswagen Tiguan 2024 lần đầu tiên lộ diện - Ảnh 2

Lấy đặc điểm kiểu dáng từ mẫu Golf mới nhất, Tiguan 2024 dường như áp dụng thanh đèn trước LED toàn chiều rộng của người anh em, cũng như đèn hậu LED.

Các bánh xe với vỏ bọc có thể chỉ dành cho mục đích đánh giá kỹ thuật và không được mong đợi sẽ được đưa vào sản xuất thương mại.

Tiguan thế hệ mới dự kiến ​​sẽ là phiên bản cập nhật mạnh mẽ của mẫu xe hiện nay (trên phiên bản nâng cấp của khung gầm hiện tại), nhờ chiều dài cơ sở dài hơn một chút và kích thước tổng thể lớn hơn, chiếc xe dự kiến ​​sẽ cung cấp không gian cabin lớn hơn model hiện tại.

Volkswagen Tiguan 2024 lần đầu tiên lộ diện - Ảnh 3

Với những dấu ấn thiết kế ngày càng đậm chất điện khí hóa, Tiguan mới có thể là mẫu xe cuối cùng thuộc loại này của gã khổng lồ xe hơi Đức được trang bị động cơ đốt trong - mặc dù các biến thể plug-in hybrid dự kiến ​​sẽ có mặt trên chiếc SUV mới.

Volkswagen trước đây đã từng tiết lộ rằng những chiếc xe này sẽ cung cấp phạm vi lái xe điện lên đến 100km. Volkswagen Tiguan 2024 dự kiến ​​sẽ được tiết lộ vào năm 2023.

Volkswagen Tiguan 2024 lần đầu tiên lộ diện - Ảnh 4

Volkswagen Tiguan là mẫu xe CUV/SUV phân khúc C (Compact Crossover/SUV)  rất nổi tiếng của hãng xe Volkswagen. Thế hệ đầu tiên với 5 chỗ ngồi được khai sinh từ năm 2007, sử dụng nền tảng PQ35 cùng với Volkswagen Golf. Thế hệ thứ 2 ra mắt năm 2016, có thêm bản Tiguan Allspace 7 chỗ ngồi (phiên bản trục cơ sở dài LWB Tiguan). Trong gia đình Volkswagen thì Tiguan xếp dưới mẫu đàn anh Touareg (Mid-size SUV).

Phiên bản nâng cấp Tiguan Facelift ra mắt tại Việt Nam trong tháng 12/2021 với 02 cấu hình là Tiguan Elegance và Tiguan Luxury S.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.