Trong một hội thảo gần đây, Karsten Schebsdat, Giám đốc động lực học của VW, nói rằng khung gầm và hệ thống lái mới hiện đang được phát triển sẽ “cải thiện đáng kể chất lượng xe và sự thoải mái tổng thể”.
Công nghệ khung cũng sẽ làm giảm độ lăn của thân xe, tăng khả năng phản hồi và độ chính xác của ô tô, giảm độ cao và cải thiện sự cân bằng chung.
Hệ thống này sẽ được sử dụng cho cả các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và động cơ đốt trong, ngoài ra chúng sẽ hỗ trợ việc chuyển sang chế độ tự động, cho phép hành khách tận hưởng các hoạt động như đọc hoặc xem nội dung một cách thoải mái.
“Các chuyển động ném và lăn của thân xe được giảm thiểu đáng kể và động lực lái xe được tối ưu hóa vì xe phản ứng với các chuyển động lái nhanh hơn và lái xe chính xác hơn. Sự phát triển này rất quan trọng trong điều kiện lái xe tự động hóa cao. Đây là cách chúng tôi đảm bảo hành khách thoải mái nhất có thể trong mọi tình huống”, Schebsdat giải thích.
Đối với hệ thống lái hỗ trợ phần mềm, hệ thống này loại bỏ sự cần thiết của cột lái, do đó không có kết nối vật lý nào giữa người lái và bánh xe ô tô.
Hệ thống cơ học truyền thống sẽ được thay thế hoàn toàn bằng phần mềm, một động thái cũng sẽ mang lại lợi ích cho các công cụ hỗ trợ lái xe như hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ di chuyển.
“Phần mềm là một phần quan trọng trong chiến lược tăng tốc và nó “cũng sẽ quan trọng hơn trong việc chỉ đạo trong tương lai”, Schebsdat nói thêm. “Nó mang lại cho chúng tôi nhiều cơ hội hơn để tác động đến các đặc điểm chỉ đạo, có thể được thực hiện trên cơ sở mô hình cụ thể cho tất cả các nền tảng sau này”.
Tuy nhiên, Volkswagen vẫn chưa tiết lộ thời điểm giới thiệu khung gầm và hệ thống lái mới.