VinFast triệu hồi hơn 12.000 xe Chevrolet vì dính lỗi túi khí

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, có 12.456 xe Chevrolet Cruze, Chevrolet Orlando và Chevrolet Trax bị triệu hồi nhằm kiểm tra và thay thế túi khí người lái. 

12.456 xe Chevrolet Cruze, Chevrolet Orlando và Chevrolet Trax bị triệu hồi nhằm kiểm tra và thay thế túi khí người lái.
12.456 xe Chevrolet Cruze, Chevrolet Orlando và Chevrolet Trax bị triệu hồi nhằm kiểm tra và thay thế túi khí người lái. 

Đây là những mẫu xe do công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu trong thời gian từ 1/2014 đến 2018. Tuy nhiên, từ năm 2018, General Motors Việt Nam đã nhượng lại nhà máy lắp ráp, chuyển giao hoạt động nhập khẩu và phân phối sản phẩm thương hiệu Chevrolet cho VinFast. Hãng xe Việt đang cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cho các dòng xe Chevrolet tại Việt Nam.

Về thông báo triệu hồi, được biết trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí do công ty Takata cung cấp, có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí được bơm phồng dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho khách hàng.

Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng bị thương do các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người trên các dòng xe do hãng GM sản xuất. Tuy nhiên, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, chủ sở hữu những xe nằm trong diện ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền của VinFast để được kiểm tra, thay thế túi khí mới.

Đối với những xe lắp ráp, nhập khẩu không chính hãng, khi có yêu cầu từ chủ xe, sau khi phía General Motors xác nhận, đại lý ủy quyền của VinFast sẽ kiểm tra, thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước miễn phí cho khách hàng.

Thời gian sửa chữa dự kiến sẽ kết thúc vào 20/5/2022, với mỗi xe thuộc diện triệu hồi sẽ mất khoảng 0,2h để kiểm tra và thay thế túi khí. VinFast và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục lỗi miễn phí của những xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.