Người dân Thái Lan đã đổ xô đến các showroom của Chevrolet để có thể kịp mua cho mình một mẫu xe với mức giá chiết khấu, sau khi General Motors quyết định rút khỏi Thái Lan vào cuối năm nay.
Theo báo Bangkok Post, các cửa hàng bán ô tô thương hiệu Mỹ có rất đông khách đến mua hàng, sau khi hãng thông báo bán một số mẫu xe với giá bằng một nửa. Chẳng hạn, chiếc Captiva 1.5 LS Turbo mới, được chào bán ở mức 499.000 baht (khoảng 369 triệu đồng) - giảm từ 999.000 baht. Giá của Colorado Trailboss MT 2WD đã giảm từ 859.000 baht xuống còn 655.000 baht (484 triệu đồng).
SUV Captiva là một trong những mẫu xe Chevrolet bán chạy nhất tại quốc gia này.
"Showroom Bang Jak đã tạm thời ngừng bán Captiva. Chúng tôi sẽ thông báo nếu có thêm hàng", đại lý tại khu vực Bang Chak đăng trong một tin nhắn trên Facebook.
Surat Chunaka, một người quản lý bán hàng tại đại lý ở Pattaya, cho biết ông không còn nhận đơn đặt hàng cho Captiva nữa. Nhưng các mô hình khác vẫn có sẵn. Showroom của ông đã bán hơn 100 xe riêng vào ngày hôm qu (19/2) cho cả khách hàng Thái Lan và nước ngoài.
Người mua phải đặt cọc trước và sau đó thanh toán nốt số dư vào ngày giao hàng.
Chiến dịch bán hàng diễn ra sau khi có quyết định của GM ngừng bán Chevy tại Thái Lan và bán nhà máy Rayong của mình cho nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall vào cuối năm nay. Khoảng 1.500 công nhân sẽ thất nghiệp sau khi công ty Mỹ đóng cửa hoạt động tại Thái Lan, cùng với việc rút khỏi thị trường Úc và New Zealand của GM.
Trước đó, trong một tuyên bố ra ngày 17/3, GM cho biết việc rút khỏi ba thị trường nói trên sẽ tiêu tốn của hãng khoảng 1,1 tỷ USD, chủ yếu trong quý 1, trong đó có 300 triệu USD là tiền mặt. Sau khi mạng lưới thị trường toàn cầu của GM không còn Australia, New Zealand và Thái Lan, hãng tập trung mạnh hơn vào các thị trường chủ chốt gồm Mỹ, Trung Quốc, Mexico và Nam Mỹ.
GM Thái Lan đã đăng một tin nhắn trên tài khoản Facebook của mình cho biết các dịch vụ sẽ tiếp tục như bình thường trong thời gian hiện tại, mà không xác định khi nào họ sẽ ngừng.
Titikorn Lertsirirungsun, giám đốc khu vực Đông Nam Á của công ty nghiên cứu LMC Automotive, cho biết GM sẽ cung cấp dịch vụ bảo trì cho các chủ sở hữu Chevrolet địa phương trong 5-10 năm tới, tùy thuộc vào kho phụ tùng.
GM đã rút thương hiệu Chevrolet khỏi thị trường châu Âu vào năm 2015, rời thị trường Nga cùng năm đó.