VinFast President chính thức có mặt tại đại lý

Sau rất nhiều thông tin và hình ảnh rò rỉ, mẫu xe hạng sang VinFast President sử dụng động cơ V8 đã có mặt tại một đại lý ở Hà Nội.

Thiết kế đầu xe tương tự như Lux SA và Lux A. Riêng nắp ca-pô được bổ sung thêm hốc hút gió cho động cơ V8.
Thiết kế đầu xe tương tự như Lux SA và Lux A. Riêng nắp ca-pô được bổ sung thêm hốc hút gió cho động cơ V8.

Ngày 7/9/2020 - một buổi sáng mưa tối tăm trời đất tại Hà Nội - nhưng lại là một tuần mới mở đầu cực kỳ rực rỡ đối với những tín đồ yêu thích ô tô Việt Nam. Mẫu xe VinFast đáng mong chờ nhất của năm đã chính thức lộ diện.

Với chiều dài trục cơ sở lớn hơn đàn em Lux SA 20 cm, không khó tưởng tượng khi VinFast President sở hữu thân hình ấn tượng và kích thước hoành tráng vượt trội. Phiên bản trưng bày được khoác lên mình màu sơn "Sunset thông thái", với hai tông màu tương phản cam - đen thể thao.

Trên VinFast President, cách bố trí mặt ca-lăng và bộ đèn chiếu cánh chim - dạng chữ V tương tự như bộ đôi Lux A và Lux SA. Tuy nhiên mặt lưới tản nhiệt đã được thay thế bằng các hoạ tiết hình ca-rô đan chéo, thay vì các nan ngang.

Nắp ca-pô gồm rất nhiều đường gân cơ bắp gồ ghề và một khe hút gió bổ sung thêm sức mạnh cho động cơ V8 dung tích 6.2 L nằm bên dưới. Theo thông tin đã được công bố từ trước, VinFast President có thể tăng tốc từ 0 -  100 km/h chỉ trong 6,8 giây.

Thân xe bệ vệ và thể thao, với màu sơn tương phản và bộ mâm 20 inch xám khói cực ấn tượng.
Thân xe bệ vệ và thể thao, với màu sơn tương phản và bộ mâm 20 inch xám khói cực ấn tượng.

Đặc biệt ở phần đầu xe, một camera được gắn ở vị trí ngay phía bên dưới dải đèn LED chữ V. Chi tiết này chứng tỏ VinFast cầm chắc sẽ trang bị cho President camera 360 - một option chắc chắn không thể thiếu trên những mẫu xe sang.

Thân xe được gắn thanh giá nóc sơn tối màu - đồng bộ với các cột A - B - C. Nẹp cửa và bậc lên xuống đỡ chân được sơn màu kim loại sáng bóng. Riêng bộ la-zăng được sơn màu xám khói mờ tối màu bắt mắt. Bộ vành này có kích thước lên tới 20 inch, tương xứng với bề ngoài bệ vệ của xe.

Giao diện ở phần đuôi xe VinFast President tương tự như đàn em Lux SA kéo dãn kích thước. Bộ pô xe đã được thiết kế lại, dạng ống xả kép 4 lỗ chia đều 2 bên. Tấm cản sau cũng được sơn màu ánh kim - đồng bộ với phần cản gầm ở phía trước.

Nội thất của VinFast President đã được làm sang trọng hơn, với nhiều vật liệu cao cấp.
Nội thất của VinFast President đã được làm sang trọng hơn, với nhiều vật liệu cao cấp.

Khác với ngoại thất hao hao những mẫu xe anh em, khoang nội thất là điểm khác biệt rõ rệt giữa VinFast President với Lux SA và Lux A. Những tấm nẹp kim loại và mặt ốp gỗ được lựa chọn, nhằm tôn lên vẻ sang trọng của mẫu SUV cỡ lớn.

Thay vì màn hình cỡ lớn đặt dọc - vốn là xu hướng thiết kế của một vài năm trước, VinFast đã trang bị cho President một màn hình đặt ngang - tương tự như các mẫu xe hiện nay trên thị trường. Màn hình thông tin giải trí trung tâm này được nẹp crôm sáng màu và đặt nổi lên trên giữa bảng táp-lô.

Vô-lăng trên VinFast President vẫn là dạng ba chấu, với cách bố trí giao diện về cơ bản vẫn giống với Lux A và Lux SA. Hai điểm khác biệt là logo VinFast đã được đặt trong một hình lục giác, thay vì dạng tròn như những đàn em. Chấu đáy vô-lăng cũng được gắn thêm tên của hãng xe Việt.

Không gian rộng rãi dành cho các hành khách, tương tự như đối thủ Lexus LX570.
Không gian rộng rãi dành cho các hành khách, tương tự như đối thủ Lexus LX570.

Bộ ghế ngồi trên xe được bọc da tối màu, khâu chỉ nổi màu đỏ tương phản. Hoạ tiết ghế khâu hình lượn sóng cách điệu, hiện diện trên cả vị trí táp-pi cửa. Phần mặt lưng ghế được đục lỗ - cho thấy khả năng President sẽ được trang bị tính năng sấy sưởi và làm mát ghế ngồi.

Phần không gian hàng ghế sau cũng rất khoáng đạt, với đầy đủ cửa gió, cổng sạc, tựa để tay dấu trong ghế giữa. Hoạ tiết bộ ghế ngồi bọc da phía sau cũng được trang trí tương tự như hai vị trí phía trước.

Chiếc VinFast President màu cam "Sunset thông thái" này vẫn chỉ là phiên bản trưng bày - chứ chưa phải là phiên bản thương mại cuối cùng. Xe cũng chưa được nhà sản xuất Việt Nam công bố mức giá bán. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia VinFast President sẽ chung mâm với các đối thủ sừng sỏ như Lexus LX570.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.