Mùa giải Công thức 1 năm 2020 sắp sửa diễn ra và sau đây là những điểm nhấn mang lại nỗi háo hức mong chờ cho các fan F1, trong đó, chặng đua tại Hà Nội được xem là một trong những “điểm nóng”.
Quá nhiều ứng viên cho chức vô địch F1 2020
Và tất nhiên, điều đó sẽ khiến giải đua thêm phần gay cấn, hồi hộp.
Trong mùa giải F1 2020, những chiếc xe đua có thể chỉ thay đổi chút ít so với mẫu tiền nhiệm 2019. Do đó, khán giả sẽ chứng kiến một cuộc đua đầy cam go, mà các tay đua chính là tâm điểm. Đặc biệt, có rất nhiều tay đua xuất sắc trong năm 2020.
Tất cả ba đội đua Ferrari, Mercedes và Red Bull đều cho thấy khả năng chiến thắng của họ trong nửa cuối năm 2019, năm trong số sáu tay đua của các đội này đã giành chiến thắng trong giai đoạn đó. Vì vậy, 2020 sẽ là năm của Max Verstappen? Hay Charles Leclerc sẽ lần đầu tiên chạm chức vô địch? Valtteri Bottas? Sebastian Vettel? Tất cả đều có thể là ứng viên sáng giá cho chức vô địch F1 2020. Và tất nhiên, những tay đua này càng khiến Lewis Hamilton phải nỗ lực hơn nữa để giành chức vô địch lần thứ 7 của mình.
2020 sẽ quyết định nhiều về hợp đồng của các tay đua
Mùa giải 2019 không mấy biến động về nhân sự tay đua. Tuy nhiên, 2020 sẽ là một năm quyết định. Hợp đồng của Sebastian Vettel với Ferrari sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Max Verstappen với Red Bull cũng vậy, Hamilton và Bottas cũng sẽ kết thúc hợp đồng với Mercedes sau năm 2020. Trên thực tế, chỉ có ba tay đua - Esteban Ocon, Charles Leclerc và Sergio Perez – là vẫn chắc chân với các đội đua vào cuối năm 2020. Tiếp theo, những quy định mới của F1 2021 có thể sẽ mang đến nhiều hấp dẫn về tình hình biến động nhân sự tay đua.
Hamilton đã sẵn sàng phá vỡ nhiều kỷ lục
2020 là một năm quan trọng với Lewis Hamilton. Thành công trong năm nay sẽ mang lại cho Hamilton danh hiệu tay đua giỏi nhất mọi thời đại.
Sự nghiệp của tay đua huyền thoại Michael Schumacher kết thúc với 7 giải vô địch và 91 chặng đua chiến thắng. Hamilton cũng sẽ đạt danh hiệu 7 chức vô địch nếu anh chiến thắng trong mùa giải năm nay. Nhưng Hamilton đã có 84 lần về nhất trong các Grand Prix, và chỉ cần ít nhất 8 lần về nhất nữa trong năm 2020, anh sẽ vượt qua con số 91 của Schumacher. 8 lần chiến thắng không phải là cái đích quá khó với Hamilton, anh đã đạt được điều đó trong mỗi mùa giải từ năm 2004.
Ngoài ra, Hamilton đã là “Vua vòng loại F1” (lần giành pole tại Abu Dhabi 2019 là lần giành pole thứ 88 của anh, trong khi Schumacher có 68 lần giành pole trong sự nghiệp). Tay đua người Anh dường như đã sẵn sàng trở thành tay đua kỷ lục vào năm 2020.
Lần đầu tiên có chặng đua Vietnam Grand Prix
Niềm phấn khích luôn lên cao khi Formula 1 đến một quốc gia mới. Năm 2020, F1 sẽ một lần nữa khám phá một miền đất mới, và Việt Nam đã sẵn sàng tổ chức chặng đua đầu tiên. Vietnam Grand Prix sẽ đặc biệt hấp dẫn, dù Hanoi Motor Sport Circuit lần đầu tiên trở thành trường đua của F1.
Trường đua dài 5,6km sẽ có 1,5km đường đua thẳng, có nhiều phần đua cố ý thiết kế theo những điểm nhấn tốt nhất ở các trường đua lớn khác, nhằm tạo ra một chặng đua phù hợp, thú vị cho các tay đua. Chặng đua tại Hà Nội sẽ là điểm nhấn của F1 2020, một thành phố sôi động nhất Đông Nam Á.
Leclerc và Vettel
Những căng thẳng giữa Sebastian Vettel và Charles Leclerc đã bùng cháy dữ dội tại chặng đua Brazil Grand Prix 2019. Sự phối hợp không ăn ý và sự cạnh tranh giữa hai tay đua đã khiến cả hai phải rời khỏi cuộc đua lúc đó. Thậm chí, đội trưởng Mattia Binotto của đội đua Ferrari còn nói rằng: “may mắn là mâu thuẫn giữa hai tay đua đã xảy ra trong mùa giải 2019, bởi vì họ sẽ có cơ hội để … làm cho rõ trong mùa giải 2020 xem điều gì sẽ xảy ra”.
Tuy nhiên, với việc tay đua Vettel sắp hết hạn hợp đồng với Ferrari và có vẻ anh rất muốn ở lại với Ferrari; trong khi đó Leclerc đã “ấm chỗ” với Ferrari ít nhất đến cuối năm 2024, mâu thuẫn “sấm sét” giữa hai người sẽ còn căng thẳng hơn trong mùa giải 2020.
Ferrari sẽ quyết chiến quyết thắng
Lại nói về Ferrari. Đội đua Italia đã có một mùa giải đáng buồn trong mấy năm qua. Năm 2018, Ferrari đã tuột mất chức vô địch, để rồi bước sang mùa giải 2019 lại thi đấu khá thất vọng trong nửa đầu mủa giải, nên dù nỗ lực trong nửa sau của mùa giải, Ferrari vẫn thua Mercedes. Chính vì thế, 2020 có thể là năm để Ferrari “phục thù”.
Dù vậy, như trên đã nói, mối căng thẳng giữa hai tay đua Charles Leclerc và Sebastian Vettel sẽ khiến Ferrari ngồi trên ghế nóng. Đội trưởng Binotto phải đối mặt với nhiệm vụ không thể chối cãi là làm thế nào để mối quan hệ giữa hai tay đua không thể căng thẳng hơn – một tình huống cần thiết nếu Ferrari muốn chiến đấu với Hamilton và Mercedes trong toàn bộ mùa giải.