Vì sao ô tô màu trắng hoặc đen lại phổ biến?

Mặc cho các nhà sản xuất xe hơi liên tục sáng tạo ra những màu sơn mới, trắng và đen vẫn là những lựa chọn phổ biến nhất của khách hàng.

Vì sao ô tô màu trắng hoặc đen lại phổ biến? - Ảnh 1
Vì sao ô tô màu trắng hoặc đen lại phổ biến? - Ảnh 2

Xe hơi màu trắng hoặc đen là những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay.

Theo thống kê của những nhà sản xuất ô tô, trắng tiếp tục là màu sơn phổ biến nhất năm 2019. Có tới 39% xe màu sơn trắng được xuất xưởng trong năm ngoái. Như vậy là có tới hơn một nửa số xe hơi xuất xưởng được sơn hai màu đen - trắng này.

Đứng ở vị trí thứ hai là xe màu đen - chiếm 16%, thứ ba là màu xám - chiếm 13% và tiếp theo là màu bạc - chiếm 10% số xe xuất xưởng trong năm 2019. Thống kê này được thực hiện bởi hãng BASF data và được hãng truyền hình CNBC của Mỹ dẫn lại.

Có rất nhiều những lý do khác nhau, khiến cho: trắng, đen, xám và bạc là 4 màu sơn xe hơi phổ biến nhất trong nhiều năm. Lý do đầu tiên phải kể tới, đó là các màu sơn này dù nhàm chán và phổ biến "nhan nhản" nhưng lại rất an toàn. Nó có thể phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Bạn hoàn toàn có thể ăn vận bất kỳ bộ cánh nào, đi tới bất kỳ đâu trên một chiếc xe màu đen hoặc trắng. Điều này khiến đa số người mua xe đều cân nhắc lựa chọn các màu sơn cơ bản này.

Vì sao ô tô màu trắng hoặc đen lại phổ biến? - Ảnh 3
Vì sao ô tô màu trắng hoặc đen lại phổ biến? - Ảnh 4

Xe hơi màu trắng hoặc đen có thể phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Lý do tiếp theo là các màu sơn: trắng, đen, xám và bạc không bị "lỗi mốt" theo thời gian. Điều này đặc biệt có giá trị khi bạn muốn bán chiếc xe cũ của mình và "lên đời" một chiếc xe mới hơn. Những chiếc xe cũ màu trắng hoặc đen luôn dễ thanh khoản hơn và thậm chí có giá trị cao hơn những chiếc xe cùng đời nhưng sơn các màu "nổi bật" khác, như vàng hoặc đỏ.

Vì sao ô tô màu trắng hoặc đen lại phổ biến? - Ảnh 5
Vì sao ô tô màu trắng hoặc đen lại phổ biến? - Ảnh 6

Tham khảo bảng giá Toyota Fortuner và Hilux mới nhất, vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

Đôi khi, màu sơn xe cũng quyết định cả giá bán của xe. Điển hình là Toyota - hãng xe Nhật Bản rất "được lòng" người tiêu dùng Việt Nam - luôn niêm yết các mẫu xe màu trắng ngọc trai cao hơn các xe màu khác cùng phiên bản.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.