Thông tin này được ông Pawan Goenka, Giám đốc điều hành Mahindra, công bố tại một cuộc họp báo ở New Delhi mới đây.
“SsangYog cần một nhà đầu tư mới”, ông Goenka nói. “Chúng tôi đang làm việc với SsangYong để xác định xem liệu có tìm được khoản đầu tư nào hay không”.
Mahindra thâu tóm 75% cổ phần SsangYong vào năm 2010, khi thương hiệu xe SUV và tải nhẹ này gặp khó khăn về tài chính. Ở thời điểm đó, SsangYong đang thuộc quyền kiểm soát của Daewoo và SAIC, và đang bên bờ vực phá sản.
Sau 6 năm xoay sở, Mahindra đã thành công trong việc đưa lợi nhuận trở lại với SsangYong. Đầu năm nay, Mahindra còn có kế hoạch đầu tư 406 triệu USD vào thương hiệu này trong thời gian 3 năm.
Tuy nhiên, vào tháng 4, Mahindra đã hủy kế hoạch đầu tư nói trên, trong bối cảnh doanh số của hãng mẹ lao dốc chóng mặt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong quý 1/2020, Mahindra báo lỗ ròng 258 triệu USD, từ chỗ lãi ròng cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài kế hoạch bán lại SsangYong, Mahindra còn đang rà soát lại các mảng kinh doanh gây thua lỗ, nhằm vượt qua cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra.
“Nếu một nhà đầu tư mới xuất hiện, cổ phần của chúng tôi sẽ tự động giảm xuống, hoặc thậm chí họ cũng mua hết cổ phần của chúng tôi”, Phó giám đốc điều hành Anish Shah cả Mahindra nói.