Chiếc coupe thể thao này tiếp tục được Audi duy trì đường nét thiết kế hiện đại, sức mạnh động cơ và cảm giác lái từ thế hệ đầu tiên. Đồng thời, hãng xe 4 vòng tròn lồng nhau cũng cải tiến một số chi tiết để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Nếu đặt cạnh Audi RS6 Avant phiên bản thứ tư chiếc RS7 mới này, có thể thấy chúng có rất nhiều điểm chung. Cả hai mẫu xe đều được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0L với sức mạnh lên tới gần 600 HP, mô-men xoắn 800Nm. Phiên bản RS7 mới nhất đã được tinh chỉnh để tăng khả năng vận hành của động cơ, từ 2.100 lên mức 4.500 vòng/phút.
Khối động cơ mạnh mẽ này được kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, truyền toàn bộ lực kéo xuống mặt đường nhờ công nghệ dẫn động 4 bánh Quattro trứ danh của hãng xe Đức. RS7 được trang bị sẵn vô-lăng thể thao, kèm theo lẫy chuyển số tay.
Nhờ vậy, chiếc coupe thể thao này có khả năng tăng tốc rất ấn tượng từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,6 giây nhờ vào chức năng trợ lực khởi động. Chiếc RS7 phiên bản thương mại sẽ được cài đặt giới hạn tốc độ tối đa 250km/h. Hệ thống phanh, hệ thống treo khí nén và vô-lăng thể thao cũng được nâng cấp để tăng khả năng kiểm soát cỗ máy vô cùng mạnh mẽ này. Audi cũng bổ sung thêm các gói tùy chọn trang bị cho khách hàng, bao gồm: phanh gốm – carbon nhẹ hơn 34kg so với phiên bản cơ sở, hệ thống dẫn động 4 bánh và hệ thống treo thể thao.
Khối động cơ V8 tăng áp kép vốn đã rất mạnh mẽ, giờ đây được các kỹ sư Audi bổ sung thêm trợ lực điện 48 V, lấy năng lượng trong quá trình xe đạp phanh giảm tốc. Hệ thống sức mạnh lai điện này hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường, dù các con số cụ thể chưa được hãng công bố.
Đại diện Audi chia sẻ, hãng đã lắng nghe người dùng RS 7 thế hệ đầu, để cải thiện khả năng vận hành thực tế của mẫu xe này. Cụ thể là việc RS7 thế hệ mới đã được bổ sung thêm ghế phía sau để có khả năng chở 5 người. Đồng thời, hãng cũng sẽ vẫn giữ lại tùy chọn 4 ghế cho những khách hàng có nhu cầu. Dựa theo thị hiếu người dùng, hãng xe Đức cũng đã lược bỏ các chi tiết ốp crôm khỏi thiết kế xe và nâng cấp mâm xe tiêu chuẩn lên kích cỡ 21 inches. Hai ống xả cân đối ở đuôi xe cũng góp phần khiến thiết kế của RS7 trở nên thể thao hơn.
Ra mắt tại triển lãm ôtô Frankfurt Motor Show 2019, RS7 thế hệ mới dự kiến sẽ được Audi đưa đến tay người dùng trong khoảng đầu năm 2020. Mức giá bán cụ thể cho từng phiên bản vẫn chưa được hãng xe Đức công bố, nhưng chắc chắn sẽ không dưới 6 con số (tương đương 2,35 tỷ đồng).