Chiếc SUV điện hạng sang thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Xe có chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660 lít cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.
Hiệu quả, hiệu suất và di chuyển yên tĩnh – Audi e-tron minh họa cho trải nghiệm lái trong kỷ nguyên mới. Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.
Một thế hệ quattro mới – hệ dẫn động 4 bánh hoàn toàn điện – cung cấp lực kéo tuyệt vời và khả năng điều khiển hoàn hảo trên mọi địa hình trong mọi điều kiện thời tiết. Hệ thống này phân bổ lực kéo giữa hai cầu một cách linh hoạt và liên tục chỉ trong tích tắc. Trong hầu hết các trường hợp, chiếc SUV điện sử dụng động cơ điện phía sau để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.
Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng. Kết quả mang lại sự khác biệt lớn giữa vận hành thoải mái êm dịu và vận hành thể thao, đánh lái ổn định. Tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm. Đặc biệt trong những hành trình dài, việc giảm độ cao gầm xe giúp cải thiện khí động học để kéo dài hành trình.
Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km tại Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe. Chiếc SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe. Trong cả hai trường hợp, các mô-tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện. Khi gia tốc giảm tới 0,3 g, chiếc SUV điện chỉ phục hồi thông qua động cơ điện. Quá trình này chiếm 90% thời gian vận hành. Phanh xe chỉ tác động khi người lái giảm tốc hơn 0,3g bằng bàn đạp phanh. Chúng phản hồi một cách nhanh chóng nhờ vào cơ cấu vận hành điện thủy lực mới.
Audi là nhà sản xuất đầu tiên trên toàn thế giới sử dụng cơ cấu này trong dây chuyền sản xuất xe điện hàng loạt. Chẳng hạn, khi phanh từ 100km/h, Audi e-tron có thể phục hồi năng lượng điện với công suất 220kW và mô-men xoắn tối đa 300Nm. Điều đó tương đương với hơn 70% năng lượng đầu vào cho việc vận hành xe. Tùy vào tình huống lái, hệ thống kiểm soát phanh tích hợp điện thủy lực sẽ quyết định chiếc SUV sẽ sử dụng mô tơ điện, phanh bánh xe, hay kết hợp cả hai trên từng trục riêng lẻ để phục hồi năng lượng. Quá trình chuyển đổi giữa phanh điện và thủy lực diễn ra êm ái và đồng nhất nên người lái sẽ không cảm thấy có gì khác biệt trong khi lực phanh được duy trì không đổi.
Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới được định nghĩa theo phong cách. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha.
Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam. Những điểm nhấn màu sắc này cũng hiển thị trong nội thất rộng rãi, thoáng mát, những thiết kế nhấn mạnh vào hiệu suất, nhẹ nhàng và thông minh. Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới. Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế.
Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Sự nhẹ nhàng và hiệu suất vận hành được hợp nhất làm một. Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Các kỹ sư đã thay thế gần như mọi công tác và điều khiển thông thường. Với màn hình đồng hồ chính ảo tiêu chuẩn, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao.
Tại thị trường Đức, Audi e-tron trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả LTE Advanced và Wi-fi hotspot. Hệ thống định vị đưa ra các gợi ý điểm đến thông minh dựa trên tuyến đường trước đó, được bổ sung lý tưởng bởi công cụ lập kế hoạch tuyến đường e-tron. Màn hình hiển thị tuyến đường thích hợp với những trạm sạc công cộng. Hệ thống định vị không chỉ cân nhắc vị trí trạm sạc mà còn xem xét tình trạng giao thông bao gồm cả tính toán thời gian tới trạm cũng như thời gian sạc cần thiết.
“Audi là thương hiệu xe sang đầu tiên tại Việt Nam trưng bày xe chạy thoàn toàn bằng điện – Audi e-tron – chiếc xe đã có sẵn để bán tại thị trường Châu Âu, do đó sau khi có những chính sách và thuế hỗ trợ từ chính quyền Việt Nam, chúng tôi sẽ sẵn sàng mang tới cho khách hàng Việt Nam”, ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hé lộ.