Đoạn thông báo trên website chính thức của Porsche có ghi rõ: động cơ đốt trong truyền thống vẫn sẽ là một trong những yếu tốt cốt lõi trên các mẫu xe hiệu năng xứ sở Stuttgart trong tương lai.
“Chúng tôi đang hoà mình vào dòng chảy điện khí hoá của thị trường. Lộ trình từ nay cho tới năm 2025, khoảng 50% xe Porsche bán ra thị trường, sẽ có phiên bản thuần điện hoặc sử dụng động cơ hybrid. Tuy nhiên, vẫn có những sản phẩm của Porsche mà sẽ chỉ gắn liền với động cơ đốt trong, tiêu biểu là 911.”
Mặc dù một chiếc Porsche 911 thuần điện sẽ không bao giờ lăn bánh trên đường phố, nhưng một vài mẫu Porsche 911 sử dụng động cơ lai plug-in hybrid đã được bán ra thị trường từ đầu năm 2018. Thậm chí Porsche còn ấp ủ phát triển một phiên bản 911 mạnh nhất từ trước đến nay - mang mã hiệu 992 - sử dụng động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với một động cơ điện để đem lại ít nhất 136 mã lực bổ sung. Khối động cơ hybrid này sẽ khá tương đồng như trên người đàn anh Porsche Panamera 4 E-Hybrid.
Theo ông Oliver Blume, những chiếc Porsche 911 sử dụng động cơ hybrid vẫn sẽ có khả năng di chuyển được một quãng đường ngắn ở chế độ thuần điện và được hãng trang bị cả tính năng “bứt tốc tức thì” để tăng cường sức mạnh vận hành cho xe, với một nút bấm đặc biệt.
Đặc biệt, vị CEO này còn nhấn mạnh: Porsche không hề có bất kỳ kế hoạch cắt giảm nào, ít nhất là trong vài năm tới, mặc cho những đồng hương như BMW, Daimler (công ty mẹ sở hữu Mercedes-Benz) và Audi đều đang phải sa thải hàng ngàn nhân sự các cấp.
“Xem xét tiềm năng phát triển của xe điện, động cơ điện và lai điện, cũng như tương lai điện khí hoá của toàn ngành sản xuất xe hơi trên thế giới đang ngày một rộng mở; Porsche sẽ tiến hành tuyển dụng thêm ít nhất 2.000 nhân sự mới cho trụ sở của hãng ở Stuttgart.” – ông Oliver Blume đồng thời thông tin thêm: “Nhân sự hiện tại sẽ được luân chuyển trong nội bộ công ty, tuy nhiên sẽ không có một sự cắt giảm nào cả.”