Livestream buổi ra mắt Porsche 911 Turbo S 2021 mới.
Định vị là phân khúc cao nhất của dòng xe huyền thoại, Porsche 911 Turbo S 2021 thế hệ mới được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có tăng áp, dung tích 3.8L. Sức mạnh của 911 mới lên tới 640 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại có thể đạt 800Nm, tức là bỏ xa thế hệ tiền nhiệm tới 60 mã lực.
Năng lượng từ 6 xi-lanh được truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Turbo-specific. Khi hoạt động hết công suất, hệ thống truyền động có thể cung cấp cho hai bánh trước mức lực kéo lên tới 499Nm, giúp xe lao đi như một mũi tên và tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,6 giây. Porsche 911 Turbo S 2021 có thể hoàn thành quãng đường 1/4 dặm chỉ trong 10,5 giây với tốc độ cực đại lên tới 330km/h.
Còn Porsche 911 Turbo S 2021 phiên bản mui trần thì tăng tốc 0-100km/h trong 2,7 giây - chậm hơn 1/10 giây và đúng bằng khả năng tăng tốc của "ông trùm" 911 GT2 RS thế hệ trước, với khối động cơ có công suất lên tới 700 mã lực.
Đây là thành tích mà rất nhiều mẫu xe thể thao hàng đầu thế giới phải thèm muốn khi nhìn vào. Để dễ hình dung thì chúng ta có thể so sánh với Lamborghini Aventador S hoặc Huracan Performante - vốn có thành tích tăng tốc vô cùng đáng nể: từ 0-100km/h trong 2,9 giây.
Đi kèm với một cỗ máy mạnh mẽ và cực kỳ nhanh, bao giờ cũng phải là hệ thống phanh đáng tin cậy nhất. Do đó, Porsche 911 Turbo S 2021 được trang bị bộ phanh đĩa 10 piston ở hai bánh trước, với đĩa phanh cấu thành từ vật liệu carbon-ceramic (gốm carbon).
Đồng thời để giúp xe tăng tốc và kiểm soát ổn định, các kỹ sư Porsche đã phải thiết kế phần đuôi cánh gió phía sau xe lớn hơn thế hệ 911 Turbo S thế hệ tiền nhiệm (1,8inch phía trước và 0.7inch phía sau), giúp tăng lực bám xuống mặt đường.
Porsche 911 Turbo S 2021 được thiết kế phần mềm điều khiển tích hợp chặt chẽ và hài hoà với phần cứng. Hệ thống treo chủ động luôn giữ cho thân xe ổn định và người lái có thể kiểm soát tốt hơn trong những pha bứt tốc hay vào cua. Kết quả là chúng ta có trong tay một mẫu 911 Turbo S hơn hẳn thế hệ trước: vừa ổn định khi vào cua, lại vừa bám đường ở dải vận tốc cao.
Những chi tiết được các kỹ sư thiết kế của Porsche hết sức chăm chút: bộ vành trước 20inch, vành sau 21 inch, hốc hút gió lớn bên dưới tấm cản trước và cửa lấy gió nhỏ trên hai bánh sau, kết hợp với bộ cánh gió diện tích lớn và cặp hai ống xả kép ở đuôi xe, đem lại cho 911 Turbo S 2021 một vẻ ngoài vô cùng thể thao.
Cái hay khi bỏ tiền ra mua Porsche 911 Turbo S 2021, là bạn vừa có thể điều khiển nó như một con mãnh thú trong đường đua, nhưng cũng có thể nhàn nhã vần vô-lăng trong phố. Đi kèm với sức mạnh vận hành là một khoang nội thất rất thoải mái, với ghế da chỉnh điện 18 hướng, màn hình thông tin giải trí cảm ứng, kích cỡ 10.9inch và hệ thống âm thanh vòm thương hiệu Bose bố trí quanh xe.
Theo nhà sản xuất thì những chiếc Porsche 911 Turbo S 2021 đầu tiên sẽ được cập bến thị trường Mỹ vào cuối năm 2020. Giá niêm yết của phiên bản coupe hai cửa là từ 204.850 USD (tương đương hơn 4,7 tỷ đồng), còn phiên bản mui trần có giá từ 217.650 (gần 5,1 tỷ đồng). Mức giá trên chưa bao gồm phụ phí giao xe 1.250 USD.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua thêm tuỳ chọn ống xả thể thao với van điều tiết và đầu pô hình bầu dục, hoặc tuỳ chọn hệ thống treo thể thao, giúp hạ chiều cao xe thấp hơn phiên bản tiêu chuẩn 0.3 inch.
Với kết quả kinh doanh ngày càng thành công của dòng 911, những người hâm mộ Porsche hoàn toàn có quyền hy vọng vào việc ra mắt các biến thể: Targa, GTS, Turbo, GT3 và GT3 RS như trên các phiên bản tiền nhiệm. Thậm chí hãng xe hiệu năng cao xứ Stuttgart còn có thể tung ra thị trường cả một phiên bản 911 mới với động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.
Porsche 911 Turbo S 2021 là mẫu 911 mạnh mẽ nhất và nhanh nhất từ trước tới nay.