Trung tâm thử xe Lang Lang ở Úc mở bán lần thứ hai sau khi VinFast rút khỏi

Minh Long

Lang Lang là một trong những trung tâm thử nghiệm xe hơi lâu đời và hiện đại bậc nhất thuộc công ty GM Holden. Nó mang tính biểu tượng ở ngoại ô phía đông nam của Melbourne. Nhưng đã tiếp tục được rao bán trở lại trong 12 tháng sau khi chủ sở hữu mới, công ty VinFast của Việt Nam, rời nước Úc.

Trung tâm thử xe Lang Lang ở Úc mở bán lần thứ hai sau khi VinFast rút khỏi - Ảnh 1

VinFast đã mua lại cơ sở này vào cuối năm 2020 với giá 36,3 triệu USD, theo tài liệu nộp cho Chính phủ Victoria. Tuy nhiên, VinFast kể từ đó đã giải tán các hoạt động kỹ thuật tại địa phương. Trước đó, công ty đã thuê hơn 100 nhân viên cũ của Holden, Ford và Toyota.

Hiện tại, VinFast đang hoàn toàn rời khỏi Úc khi chuyển hướng phát triển xe, đồng thời đưa địa điểm và đường thử rộng 877 ha ra thị trường bán thông qua công ty bất động sản thương mại CBRE.

Một thông báo do CBRE mới đưa ra cho biết: “Được nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast mua lại từ General Motors vào năm 2020, cơ sở lịch sử đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển sáu thập kỷ của các mẫu xe Holden từ năm 1958”.

Đường thử Lang Lang cũng được tập đoàn xe hơi Mỹ General Motors sử dụng để chế tạo các loại xe từ các thương hiệu Bắc Mỹ, Cadillac và Chevrolet. Đó là lý do tại sao nhiều xe đời sau của Mỹ thường xuất hiện trên các con đường trong khu vực.

“Sau quyết định của VinFast ngừng hoạt động tại Úc, cơ sở Lang Lang đang được rao bán”, tuyên bố của CBRE cho biết, đồng thời các đại lý thương mại Dean Hunt và Stephen Adgemis đã được chỉ định thực hiện một chiến dịch “bày tỏ sự quan tâm”.

Đại diện của CBRE cho biết thêm: “Chúng tôi dự đoán nó sẽ đạt hoặc thậm chí có khả năng vượt qua những gì mà VinFast đã trả vào năm ngoái”.

Hiện tại, một nhóm hoạt động môi trường địa phương "Save The Holden Parklands" đã vận động chính quyền địa phương và Chính phủ Victoria mua lại khu đất để bảo tồn hệ động thực vật độc đáo của nó.

Vì đường thử tuyệt mật đã bị đóng cửa với thế giới bên ngoài kể từ năm 1958 và tránh phần lớn sự lan rộng của đô thị gần đó nên các nhà bảo tồn nói rằng có những động vật và thực vật có nguy cơ tuyệt chủng bên trong đó.

Dưới quyền sở hữu trước đây của mình, Holden từng cho phép các chuyên gia môi trường giám sát hệ động thực vật địa phương thường xuyên để theo dõi bất kỳ sự suy thoái nào.

Lang Lang là một trong những trung tâm thử nghiệm xe hơi lâu đời và hiện đại bậc nhất thế giới thuộc Công ty GM Holden. Trung tâm có tổng diện tích 872 ha, sở hữu hệ thống đường thử dài tới hơn 44 km, mô phỏng đủ loại địa hình trên thực tế. Trong đó, Trung tâm có 4,7 km đường thử hình tròn mới được nâng cấp, cùng 18 km hàng rào bao quanh để đảm bảo bí mật cho các bài kiểm thử. 

Trung tâm có phòng thí nghiệm khí thải, phòng thử nghiệm nhiệt và phòng lạnh mới, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của một trung tâm thử nghiệm đẳng cấp thế giới.

Trước đó, ngày 9/9/2020, VinFast đã ký kết thỏa thuận mua trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang, bang Victoria, Australia. Đây được đánh giá là bước đi tiếp theo trong chiến lược phát triển thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast.

Theo Drive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.