Cho đến nay, Trung Quốc đã báo cáo nhiều ca mắc Covid-19 hơn so với cả năm 2021. Nó dẫn đến việc thắt chặt các hạn chế ở nhiều tỉnh và thành phố. Nước này thực hiện mục tiêu không khoan nhượng là ngăn chặn sự lây lan càng nhanh càng tốt.
Điều đó đã khiến các nhà máy trên khắp cả nước phải tạm dừng sản xuất, bao gồm cả liên doanh của Toyota và Volkswagen với FAW Group đặt tại Trường Xuân. Trong khi đó, hoạt động của Toyota tại thành phố Thiên Tân chưa bị ảnh hưởng.
Foxconn, công ty hợp tác với Stellantis và Apple, đã phải đóng cửa cùng việc dừng các hoạt động của các công ty con ở Shenzen trong nửa đầu tuần này. Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên từ công ty nói rằng các công ty sẽ được phép làm việc nếu họ có thể tạo ra một hệ thống “quản lý khép kín”, trong đó nhân viên sẽ sống và làm việc trong một bong bóng, như họ đã làm đối với Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh.
Các chủ sở hữu nhà máy cảnh báo rằng tác động của những lần ngừng hoạt động này sẽ kéo dài hơn nhiều so với việc tự đóng cửa, vì các nhà máy hoạt động thông qua các công việc tồn đọng. Trong khi đó, ít nhất một trong những cảng lớn của Trung Quốc cho biết sẽ hoạt động ở công suất tối đa, mặc dù hai công ty có kho hàng ở đó đã nói rằng họ sẽ tạm ngừng hoạt động.
Các mối quan tâm về chuỗi cung ứng đặc biệt căng thẳng đối với các nhà sản xuất ô tô trong năm nay. Sau khi vượt qua thời gian ngừng việc liên quan đến đại dịch vào năm 2020 và thảm họa chuỗi cung ứng vào năm 2021, họ hiện phải đối mặt với sự gián đoạn nguồn cung mới không chỉ từ làn sóng đại dịch mới nhất này mà còn từ cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, có thể dẫn đến tình trạng thiếu chip bán dẫn thêm nghiêm trọng.