Triumph hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 3 dự án mô tô điện TE-1

Khôi Nguyên

Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2019, Triumph Motorcycles đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm 3 của mẫu xe điện (e-bike) Project Triumph TE-1.

Là một mẫu thử nghiệm, TE-1 giới thiệu định hướng tương lai của Triumph vào thị trường xe điện, cạnh tranh với các hãng như Zero Motorcycles và Energica, cùng với LiveWire, một sản phẩm của Harley-Davidson.

Triumph hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 3 dự án mô tô điện TE-1 - Ảnh 1

Project TE-1 được thực hiện dưới sự hợp tác giữa Triumph Motorcycles, Williams Advanced Engineering, Integral Powertrain Ltd và WMG tại Đại học Warwick.

Giai đoạn 3 của Project TE-1 là giai đoạn chế tạo cuối cùng của nguyên mẫu, tích hợp khung, khung phụ, bộ pin và bánh lăn.

Triumph hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 3 dự án mô tô điện TE-1 - Ảnh 2

Bộ truyền động trên Project TE-1 tích hợp bộ truyền động bằng dây đai Carbon của Gates với việc Williams cung cấp gói pin WAE nguyên mẫu, bộ điều khiển xe, bộ chuyển đổi DCDC, làm mát tích hợp, cổng sạc và các nắp carbon kiểu cách.

Triumph hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 3 dự án mô tô điện TE-1 - Ảnh 3

Integral Powertrain chịu trách nhiệm về biến tần tích hợp có thể mở rộng và động cơ kết hợp với làm mát tích hợp trong khi WMG đảm nhận phần mô phỏng trực tiếp cuối cùng.

Triumph hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 3 dự án mô tô điện TE-1 - Ảnh 4

Bộ pin 360-volt, 15 kWh có công suất 170 kW với công suất cung cấp liên tục là 90 kW. Điều này tương đương với việc Project TE-1 cung cấp công suất cực đại tương đương 174 mã lực hoặc 107 mã lực công suất liên tục trong khi sạc nhanh cho phép thời gian sạc từ 0 đến 80% trong 20 phút.

Triumph hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 3 dự án mô tô điện TE-1 - Ảnh 5

Bánh răng trên Project TE-1 được lấy từ Brembo, hãng cung cấp kẹp phanh M50 Monobloc và phuộc Ohlins cung cấp phuộc trước và hệ thống treo sau Ohlins RSU nguyên mẫu. Với việc hoàn thành Giai đoạn 3, Project TE-1 sẽ chuyển sang giai đoạn 4 thử nghiệm vào giữa năm 2022.

Triumph hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 3 dự án mô tô điện TE-1 - Ảnh 6

Giai đoạn 4 sẽ bao gồm thử nghiệm đường lăn để hiệu chỉnh bướm ga, lập bản đồ hiệu suất và công suất và mô-men xoắn trong khi thử nghiệm đường đua sẽ đưa Project TE-1 vượt qua các giai đoạn bao gồm xử lý, tăng tốc, phanh và phanh tái tạo, kiểm soát độ bám đường và kiểm soát bánh xe.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.