Là một mẫu thử nghiệm, TE-1 giới thiệu định hướng tương lai của Triumph vào thị trường xe điện, cạnh tranh với các hãng như Zero Motorcycles và Energica, cùng với LiveWire, một sản phẩm của Harley-Davidson.
Project TE-1 được thực hiện dưới sự hợp tác giữa Triumph Motorcycles, Williams Advanced Engineering, Integral Powertrain Ltd và WMG tại Đại học Warwick.
Giai đoạn 3 của Project TE-1 là giai đoạn chế tạo cuối cùng của nguyên mẫu, tích hợp khung, khung phụ, bộ pin và bánh lăn.
Bộ truyền động trên Project TE-1 tích hợp bộ truyền động bằng dây đai Carbon của Gates với việc Williams cung cấp gói pin WAE nguyên mẫu, bộ điều khiển xe, bộ chuyển đổi DCDC, làm mát tích hợp, cổng sạc và các nắp carbon kiểu cách.
Integral Powertrain chịu trách nhiệm về biến tần tích hợp có thể mở rộng và động cơ kết hợp với làm mát tích hợp trong khi WMG đảm nhận phần mô phỏng trực tiếp cuối cùng.
Bộ pin 360-volt, 15 kWh có công suất 170 kW với công suất cung cấp liên tục là 90 kW. Điều này tương đương với việc Project TE-1 cung cấp công suất cực đại tương đương 174 mã lực hoặc 107 mã lực công suất liên tục trong khi sạc nhanh cho phép thời gian sạc từ 0 đến 80% trong 20 phút.
Bánh răng trên Project TE-1 được lấy từ Brembo, hãng cung cấp kẹp phanh M50 Monobloc và phuộc Ohlins cung cấp phuộc trước và hệ thống treo sau Ohlins RSU nguyên mẫu. Với việc hoàn thành Giai đoạn 3, Project TE-1 sẽ chuyển sang giai đoạn 4 thử nghiệm vào giữa năm 2022.
Giai đoạn 4 sẽ bao gồm thử nghiệm đường lăn để hiệu chỉnh bướm ga, lập bản đồ hiệu suất và công suất và mô-men xoắn trong khi thử nghiệm đường đua sẽ đưa Project TE-1 vượt qua các giai đoạn bao gồm xử lý, tăng tốc, phanh và phanh tái tạo, kiểm soát độ bám đường và kiểm soát bánh xe.