Cụ thể, chương trình triệu hồi xe Mitsubishi Outlander là để thay thế bơm xăng cho các xe bị ảnh hưởng. Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị lỗi.
Trên các xe bị ảnh hưởng, bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành. Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động.
Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường. Các khách hàng được khuyến cáo cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi nêu trên nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt cho việc sử dụng.
Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi là từ ngày 24/5/2021, thời gian kết thúc dự kiện là ngày 23/5/2023.
Dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 1,1 giờ để kiểm tra và sửa chữa lỗi. Có tổng cộng 90 xe Outlander thuộc diện triệu hồi này.
Ngoài những mẫu xe Mitsubishi Outlander phải triệu hồi như trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết có 218 xe Outlander sản xuất trong năm 2016 cũng bị triệu hồi. Chương trình triệu hồi này sẽ kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau trên các xe Mitsubishi Outlander Sport và Mitsubishi Outlander sản xuất năm 2016.
Trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ cho nên không thể giữ được xe gây trôi xe vì thế có thể gây tai nạn cho xe hoặc người xung quanh xe do bị trôi xe.
Nguyên nhân được xác định là do: Lớp phủ chống gỉ của cốt(trục) phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém, cho nên nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm cốt(trục) bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ. Chúng tôi khuyến cáo khách hàng để đảm bảo an toàn, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới NPP ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau nêu trên.
Đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà công ty MMV đã công bố, khi khách hàng liên hệ MMV, chúng tôi sẽ liên hệ MMC để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện triệu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ MMC, MMV sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.
Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi từ 24/5/2021 đến 23/5/2023 và dự kiến mỗi xe sẽ mất 1,5 giờ để kiểm tra và sửa chữa.