Triển lãm ô tô quốc tế New York 2021 bị hủy do biến thể Covid-19 Delta

Minh Long

Nhờ tiêm chủng và mở cửa trở lại, người dân Mỹ đã phần nào có được cuộc sống như ngày xưa. Tuy nhiên, biến thể Delta bắt đầu có những diễn biến phức tạp tại quốc này những ngày qua khiến nhiều sự kiện bị ảnh hưởng.

2021 New York International Auto Show (NYIAS) chính thức bị huỷ.
2021 New York International Auto Show (NYIAS) chính thức bị huỷ.

Diễn biến mới của biến chủng Delta đồng nghĩa với việc các sự kiện đã lên kế hoạch phải bị hủy bỏ, một trong số đó là Triển lãm Ô tô Quốc tế New York (NYIAS) năm 2021, dự kiến ​​sẽ mở cửa cho công chúng vào ngày 20 tháng 8 tại Trung tâm Jacob Javits. Trước đó, sự kiện năm 2020 đã bị hoãn.

“Với tư cách là những người giám sát của Triển lãm ô tô New York 121 năm tuổi, chúng tôi cam kết cung cấp một môi trường an toàn cho tất cả mọi người, bao gồm cả những người tham dự, triển lãm và hàng nghìn người cùng tham gia triển lãm.

Trong vài tuần qua, đặc biệt là trong vài ngày gần đây, hoàn cảnh đã thay đổi khiến việc tạo ra một sự kiện ở tiêu chuẩn cao mà chúng tôi và khách hàng mong đợi trở nên khó khăn hơn”, đại diện ban tổ chức sự kiện Triển lãm ô tô quốc tế New York 2021 cho biết.

 “Khi bắt đầu lên kế hoạch cho Triển lãm ô tô quốc tế New York 2021 vào tháng 8, chúng tôi rất hào hứng với viễn cảnh số lượng người tiêm chủng ở New York tiếp tục tăng và việc đeo khẩu trang đã làm giảm sự lây lan trong thành phố. Tất cả các dấu hiệu đều tích cực và chương trình đang đến với nhau mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhưng hôm nay là một câu chuyện khác”, đại diện ban tổ chức than thở. “Đại dịch Covid đã thách thức thành phố của chúng tôi, cả đất nước và toàn thế giới, nhưng cũng giống như ngành công nghiệp ô tô, chúng tôi biết rằng Triển lãm ô tô New York sẽ phục hồi và lớn hơn và tốt hơn trước trong thời gian tới”.

Trước đó, Triển lãm ô tô New York 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 20 - 29/8. Vé vào cửa được mở bán từ ngày 30/6. Buổi triển lãm sẽ hoạt động hết công suất trước đại dịch tại Trung tâm Jacob Javits - nơi thường được tổ chức gần đây đã trải qua quá trình mở rộng 1,2 triệu feet vuông (khoảng 112.000m2), tăng kích thước của nó lên 50%. Dự kiến sẽ có đến gần 1.000 mẫu xe được trưng bày với một tầng dành riêng gần như hoàn toàn cho xe điện.

Thống đốc New York - Andrew Cuomo từng cho biết: “Triển lãm ô tô quốc tế New York hàng năm không chỉ là một sự kiện truyền thống mùa hè yêu thích nhất mà nó là một động lực tuyệt vời cho nền kinh tế của tiểu bang”.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.