Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva bị hủy và bán lại

Phương Vy

Đại dịch Covid-19 lại “hạ gục” thêm một triển lãm ô tô nữa.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva bị hủy và bán lại - Ảnh 1

Theo trang Motor Authority, Quỹ "Salon International De L'Automobile" - đơn vị tổ chức Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva (Geneva International Motor Show) - ngày 29/6 tuyên bố rằng kỳ triển lãm năm 2021 sẽ bị hủy do tình trạng bấp bênh mà đại dịch gây ra. Cùng với đó, quyền tổ chức triển lãm cũng được bán lại cho Palexpo SA, công ty quản lý địa điểm nơi sự kiện thường niên này diễn ra.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva 2020, lẽ ra được tổ chức vào tháng 3 năm nay, đã bị hủy vào cuối tháng 2 do diễn biến khó lường của đại dịch virus Corona chủng mới. Sau đó, ban tổ chức đã tiến hành một cuộc thăm dò các nhà triển lãm và nhận thấy phần lớn trong số họ không muốn xuất hiện tại kỳ triển lãm 2021, mà thay vào đó dự định phải đến năm 2022 mới trở lại.

Vì lý do này, ban tổ chức đi đến quyết định không tổ chức kỳ triển lãm của năm tới.

Việc triển lãm của năm 2020 bị hủy đã gây thiệt hại tài chính không nhỏ đối với Quỹ "Salon International De L'Automobile". Các nhà tổ chức nói rằng con số thua lỗ mà họ phải gánh chịu từ việc hủy sự kiện của năm nay là 11,55 triệu USD.

Ban tổ chức đã đề nghị chính quyền bang Geneva cấp cho một khoản vay để bù đắp số thua lỗ nói trên. Đầu tháng 6 vừa qua, chính quyền Geneva thông qua khoản vay 17,64 triệu USD dành cho Quỹ "Salon International De L'Automobile", nhưng quỹ đã quyết định không nhận khoản vay này. Lý do là bởi bên vay sẽ phải thanh toán khoản 1,05 triệu USD vào tháng 6/2021, mà trước thời điểm đó, ban tổ chức không thể huy động được tiền nếu không được tổ chức được kỳ triển lãm vào tháng 3/2021.

Không tìm được một khoản vay khả thi, Quỹ "Salon International De L'Automobile" đành bán quyền tổ chức triển lãm cho Palexpo SA để đảm bảo rằng triển lãm sẽ được tổ chức một cách thường xuyên sau thời gian hủy bỏ vì dịch bệnh. Ban tổ chức cho biết triển lãm này là sự kiện công cộng lớn nhất hàng năm ở Thụy Sỹ và đóng góp khoảng 211 triệu USD cho nền kinh tế địa phương.

Trước triển lãm Geneva, đại dịch Covid-19 đã khiến một loạt triển lãm ô tô quốc tế khác bị hủy, bao gồm Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2020, Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2020, triển lãm Woodward Dream Cruise… Tuy nhiên, Triển lãm Ô tô Los Angeles vẫn dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm nay, tương tự một triển lãm ô tô khác có tên SEMA ở Las Vegas.

Theo Motor Authority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.