Toyota triệu hồi 460.000 ô tô vì lỗi phần mềm, có cả xe sang Lexus

An Long

Toyota đang triệu hồi khoảng 460.000 xe ô tô tại Mỹ để khắc phục sự cố phần mềm có thể vô tình vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát ổn định điện tử.

Toyota triệu hồi 460.000 ô tô vì lỗi phần mềm, có cả xe sang Lexus - Ảnh 1

Theo một tuyên bố của công ty, lỗi phần mềm có thể khiến "hệ thống kiểm soát độ ổn định của xe" tự động bật khi khởi động lại xe, dẫn đến vô hiệu hóa hệ thống sử dụng máy tính để phanh từng bánh xe giúp người lái xe kiểm soát.

Các mẫu xe bị triệu hồi được sản xuất từ năm 2020 đến 2022 và liên quan đến các thương hiệu xe gồm Venza, Mirai, RAV4 Hybrid, RAV4 Prime, Sienna HV, HV Highlander, và những mẫu Lexus LS500h, LX600, NX350h, NX450h-plus.

Aaron Fowles, phát ngôn viên của Toyota, đã mô tả vấn đề là: "Do phần mềm Skid Control ECU lập trình không chính xác, VSC sẽ không trở về cài đặt BẬT mặc định ở chu kỳ khởi động tiếp theo. Chỉ khi các điều kiện đầu vào vận hành chính xác được tuân thủ, nếu không lỗi sẽ xuất hiện".

Khách hàng có thể kiểm tra xem xe của mình có thuộc diện triệu hồi an toàn hay không bằng cách truy cập Toyota.com/recall hoặc nhtsa.gov/recalls và nhập Số nhận dạng xe (VIN) hoặc thông tin biển số của bạn.

"Đối với tất cả các xe có liên quan, các đại lý Toyota và Lexus sẽ cập nhật miễn phí phần mềm của ECU kiểm soát trượt bánh cho khách hàng", thông cáo viết. "Chủ sở hữu của các phương tiện liên quan sẽ được thông báo trước giữa tháng 6 năm 2022".

Quá trình cập nhật sẽ mất khoảng một giờ, Fowles nói.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.