Theo Autocar India, Giám đốc tiếp thị Toyota Astra Motor, Anton Jimmi Suwandy: “Innova Electric không phải là một chiếc xe mà chúng tôi sẽ bán. Vì vậy, đây chỉ là một concept và bản chất của nó chỉ là để phát triển kỹ thuật. MPV này đang được sử dụng cho R&D để nghiên cứu khả năng tồn tại của những chiếc xe điện như vậy trong khu vực”.
Phó giám đốc công ty Henry Tanoto cho biết thêm Innova EV Concept đã làm tăng sự phổ biến của xe điện trong cộng đồng, mặc dù phần lớn các khía cạnh kỹ thuật của xe - chẳng hạn như số lượng động cơ điện, loại và kích thước pin - vẫn chưa được biết.
Innova hiện tại chạy trên nền tảng khung bậc thang IMV của Toyota, được thiết kế chủ yếu để chứa động cơ đốt trong. Việc trang bị một hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện là một thách thức lớn, khiến nó có khả năng quá đắt để có thể kinh doanh.
Một yếu tố quan trọng khác là sức mạnh tuyệt đối của nền tảng, khi kết hợp với một bộ pin lớn, sẽ tạo ra vấn đề đáng kể đối với hiệu quả và phạm vi hoạt động.
Trong khi Innova chạy điện vẫn chưa xuất hiện, nhà sản xuất ô tô đã có kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu EV tại Indonesia trong 5 năm tới.
Tại Việt Nam, Toyota Innova được ra mắt lần đầu vào năm 2006. Dòng xe MPV 7 chỗ này đã khẳng định được tên tuổi khi được người dùng đánh giá cao nhờ sở hữu những ưu điểm là bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt và nội thất rộng rãi.
Sau đó, Innova liên tục đứng top đầu doanh số trong phân khúc cho đến khi sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga.