Toyota Corolla 2023 bổ sung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Minh Long

Mọi chiếc Corolla nonhybrid sẽ được trang bị động cơ 2.0 lít 169 mã lực. Động cơ 1,8 lít 139 mã lực không còn được cung cấp nữa khiến động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít 169 mã lực trở thành lựa chọn duy nhất cho những bản Corolla nonhybrid.

Toyota Corolla 2023 bổ sung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian - Ảnh 1

Corolla mới cũng nhận được các cập nhật hình ảnh tinh tế như đèn pha LED được thiết kế lại, đèn chiếu sáng phía trước và phía sau thay đổi một chút, và màn hình thông tin giải trí 8,0 inch mới.

Toyota Corolla 2023 bổ sung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian - Ảnh 2

Mẫu Corolla phổ biến của Toyota bước sang tuổi 54 (tại Mỹ) trong năm nay và mặc dù chiếc xe thế hệ thứ 12 hiện tại chỉ còn hai năm nữa hết vòng đời của nó, nhưng vào năm 2023, Corolla đã nhận được những thay đổi đáng kể về trang bị và hệ thống truyền động.

Toyota Corolla 2023 bổ sung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian - Ảnh 3

Toyota cho biết, động cơ lắp phía sau bổ sung cho Corolla bản nâng cấp dẫn động tất cả các bánh sẽ tăng công suất mã lực nhưng chưa cho biết sẽ là bao nhiêu. Corolla dẫn động cầu trước hiện tại tạo ra công suất 121 mã lực từ động cơ 1,8 lít và động cơ 71 mã lực, phù hợp với tổng công suất của Toyota Prius e-AWD.

Cả hai mẫu hybrid dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh sẽ sử dụng động cơ 1,8 lít. Do đó, không có khả năng hệ thống cải tiến sẽ phù hợp với công suất 194 mã lực của Corolla Cross hybrid dẫn động bốn bánh vì chiếc crossover sẽ sử dụng động cơ 2.0 lít lớn hơn.

Cả mẫu sedan và hatchback đều nhận được những tinh chỉnh về mặt hình ảnh tinh tế, bao gồm lưới tản nhiệt được thiết kế lại và cản sau được làm mới với các điểm nhấn mạ crôm mới. Một bộ la-zăng màu Graphite 18 inch tùy chọn mới cũng đã được bổ sung, đồng thời cấp độ trang trí SE và XSE có bộ khuếch tán phía sau để nhấn mạnh vẻ ngoài thể thao.

Toyota Corolla 2023 bổ sung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian - Ảnh 4

Màu sơn mới có sẵn cho cả hai kiểu thân xe. Những chiếc sedan có màu kim loại Underground và Midnight Black, thay thế cho màu Black Sand Pearl của năm 2022. Trong khi đó, mẫu hatchback có màu Inferno mới và hiện nó cũng có sẵn trong phiên bản màu Blue Crush kim loại dành riêng cho mẫu sedan trước đây.

Mỗi chiếc Corolla mới đều đi kèm với màn hình thông tin giải trí 8,0 inch được thiết kế lại và Toyota đã cập nhật màn hình cụm đồng hồ đo kỹ thuật số với đồ họa mới trên tất cả các mẫu xe. Cụm đồng hồ 7,0 inch lớn hơn của Corolla XSE và XLE cũng được sửa đổi.

Toyota Corolla 2023 bổ sung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian - Ảnh 5

Bên cạnh đó, Corolla 2023 sử dụng phiên bản cập nhật của Toyota Safety Sense, nâng cao một loạt các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn vốn đã ấn tượng như cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cùng với tùy chọn đèn pha thích ứng và hỗ trợ đỗ xe trước và sau.

Dự kiến ​​sẽ có thêm thông tin về giá cả, mức tiết kiệm nhiên liệu và mã lực vào cuối mùa hè này trước khi Corolla bản cập nhật được bán ra thị trường.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.