Động cơ tăng áp 1,6 lít ba xi-lanh tạo ra công suất 300 mã lực tại 6.500 vòng/phút, tăng 32 mã lực so với Yaris GR được bán ở các thị trường khác. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 273 pound-feet trong khoảng từ 3.000 đến 5.500 vòng/phút. Theo Toyota, sức mạnh bổ sung một phần đến từ ống xả ba lỗ van mới.
Mẫu xe này chỉ có một hộp số duy nhất có sẵn: hộp số sàn 6 cấp. Và ngay bên cạnh cần số là phanh tay vật lý, hoàn hảo để thực hiện các đường trượt kiểu rally. Sức mạnh chuyển từ hộp số sang hệ dẫn động tất cả các bánh với sự phân chia mô-men xoắn biến thiên.
Giống như Yaris GR, mẫu xe cơ sở có bộ vi sai mở phía trước và phía sau, nhưng bộ vi sai chống trượt giới hạn có sẵn trong Gói hiệu suất hoặc theo tiêu chuẩn trên phiên bản Circuit (nhiều trang bị hơn một chút).
Những điều này được đặt trong một cơ thể Corolla mạnh mẽ hơn nhiều. Tất cả các phiên bản đều có lưới tản nhiệt phía trước dựa trên lưới tản nhiệt của Yaris GR. Chắn bùn phía trước rộng hơn nhiều với các lỗ thông hơi bên chức năng và các tấm chắn bùn lớn đã được thêm vào phía sau.
Nối các tấm chắn bùn là hai bên hông rộng với khuôn đúc "GR FOUR". Phía sau có cánh gió lớn và ống xả ba lỗ. Phiên bản Circuit trở nên tinh tế hơn với các điểm nhấn màu đen bóng, mui xe phình ra với các lỗ thông hơi và mái bằng sợi carbon rèn thay vì sơn.
Bên trong khoang bánh xe rộng hơn là bánh xe 18 inch với lốp Michelin Pilot Sport 4 rộng 235 mm.
Khung xe đã được tăng cường với các mối hàn bổ sung và chất kết dính cấu trúc, đồng thời mui xe và cửa bằng nhôm giúp giảm trọng lượng.
Tuy nhiên, là một chiếc xe lớn hơn với hai cửa phụ có nghĩa là GR Corolla sẽ nhẹ nhàng hơn Yaris GR.
Hệ thống treo bao gồm thanh chống MacPherson ở phía trước và thiết kế đa liên kết ở phía sau. Phanh trước có kẹp phanh bốn pít-tông cố định với rô-to thông gió và có rãnh, trong khi phanh sau có kẹp kẹp hai pít-tông cố định với rô-to thông gió.
Có hai phiên bản GR Corolla. Bản cơ sở được gọi là model Core, bao gồm ghế thể thao, các điểm nhấn nội thất màu đen và xám, bàn đạp nhôm, màn hình hiển thị công cụ 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 8 inch với Apple CarPlay và Android Auto không dây và hệ thống âm thanh sáu loa. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng, định tâm làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn pha chiếu sáng tự động.
Phiên bản Circuit là sự lựa chọn khác và nó chỉ có sẵn cho model 2023. Ngoài những cải tiến về ngoại thất, nó đi kèm với tất cả các tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn ở trên, đồng thời có nội thất màu đen và đỏ, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, núm chuyển số có chữ ký của "Morizo”.
Giá bán dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay, gần với thời điểm GR Corolla được bán ra.