Toyota bị “truất ngôi” xe bán chạy tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa bị mất ngôi vương xe bán chạy vào tay Hyundai và Mitsubishi.

Toyota Vios đã không còn giữ được vị trí xe bán chạy nhất Việt Nam.
Toyota Vios đã không còn giữ được vị trí xe bán chạy nhất Việt Nam.

Về sản lượng tổng thể, theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), liên doanh Toyota chỉ bán ra thị trường 7.216 chiếc trong tháng 10/2019. Mức sản lượng này qua đó đã đẩy Toyota xuống vị trí thương hiệu ô tô được ưa chuộng thứ 2 tại Việt Nam.

Nếu chỉ xét riêng trong tháng 10/2019, Hyundai chính là thương hiệu nắm giữ “ngôi vương” với sản lượng bán hàng 7.737 chiếc, vượt khá xa so với Toyota.

Không chỉ mất ngôi đầu bảng về tổng sản lượng, vị trí xe bán chạy nhất thị trường mà “con cưng” của Toyota là mẫu sedan cỡ nhỏ Vios nắm giữ bây lâu nay cũng đã bị “tân binh” Mitsubishi Xpander chiếm giữ.

Cụ thể, báo cáo của VAMA cho biết, lượng xe Toyota Vios bán ra trong tháng vừa qua chỉ đạt 2.317 chiếc, kém xa so với sản lượng 2.629 chiếc của Mitsubishi Xpander.

Điểm đáng chú ý là đợt chuyển giao ngôi vương này giữa Toyota với Hyundai, giữa Vios với Xpander không hề mang tính thời điểm.

Trên thực tế, từ khoảng 2 năm trở lại đây, trong khi sức mua trên thị trường dành cho Toyota ngày càng cho thấy rõ dấu hiệu đuối sức thì ngược lại, lượng xe Hyundai bán ra thị trường lại thể hiện đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Hiện tại, Vios vẫn đang được goi là “gà đẻ trứng vàng” của Toyota song sức cạnh tranh từ mẫu xe đối thủ Hyundai Accent cũng đang mạnh mẽ và dần trở nên bền vững.

Trong khi đó, với sức hấp dẫn về thiết kế, giá bán và khả năng vận hành, mẫu MPV cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander chưa cho thấy dấu hiệu giảm tốc.

Mặc dù vậy, nếu xét trên quãng đường dài, ngôi vương của Toyota vẫn đang được duy trì.

Cộng dồn đến hết tháng 10, sản lượng bán hàng của Toyota năm 2019 đạt tổng cộng 64.021 chiếc, cao hơn so với con số 63.210 chiếc mà TC Motor đạt được với thương hiệu Hyundai.

Tuy nhiên, khoảng chênh lệch 811 chiếc là quá nhỏ bé và hoàn toàn có thể bị san phẳng bất cứ khi nào.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.