Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm

Phương Vy

Mới đây, công ty nghiên cứu ô tô iSeeCars.com đã công bố một danh sách 10 mẫu xe có tỷ lệ cao nhất bị chủ đầu tiên ở Mỹ bán lại ngay trong năm đầu sau khi mua mới.

Để đưa ra danh sách này, iSeeCars đã phân tích dữ liệu về hơn 46 triệu xe hơi mới đời 2014-2017 được bán trong thời gian từ tháng 7/2013-12/2018.

Kết quả, trong top 10 mẫu xe bị chủ đầu tiên ở Mỹ “sa thải” ngay trong năm đầu sau khi mua có 8 mẫu là xe sang do các hãng Đức và Anh sản xuất, 2 mẫu còn lại là của hãng xe Nhật Bản Nissan.

Đối với tất cả các mẫu xe mà iSeeCars phân tích, tỷ lệ xe bị bán lại trong năm đầu tiên sau khi mua mới bình quân là 3,4%. Tỷ lệ này đối với các mẫu xe trong top 10 dao động từ 8,7-12,4%.

Dưới đây là top 10 mẫu xe bị chủ đầu tiên bán lại ở Mỹ trong năm đầu sau khi mua:

10. Nissan Versa

Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm - Ảnh 1

Cả bản sedan và bản hatchback của Nissan Versa đều có tên trong danh sách này. Dữ liệu của iSeeCars cho thấy có 8,7% Nissan Versa bị bán lại trong năm đâu tiên sau khi mua mới ở Mỹ.

9. Jaguar XF

Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm - Ảnh 2

“Xe Jaguar vốn có tiếng là chi phí nuôi xe cao. Đây có thể là lý do khiến các chủ xe không muốn dùng lâu sau khi mua”, Giám đốc điều hành (CEO) Phong Ly của iSeeCars nói trong một tuyên bố. “Tuy nhiên, Jaguar đã tìm cách cải thiện quan niệm về xe do hãng sản xuất bằng cách giảm giá bán và cung cấp dịch vụ bảo trì định kỳ miễn phí cho xe mới”.

Tỷ lệ Jaguar XF bị bán lại trong năm đầu là 8,8%.

8. Nissan Versa Note

Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm - Ảnh 3

Note là bản hatchback của Nissan Versa. Tỷ lệ mẫu xe này bị bán lại trong năm đầu sau khi mua ở Mỹ là 9%.

7. BMW X3

Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm - Ảnh 4

BMW X3 và X1 là những mẫu xe phổ biến, nhưng cả hai mẫu này đều có đánh giá về độ tin cậy thấp hơn trung bình từ Consumer Reports. Đó có thể là lý do khiến chủ xe mua mới các mẫu này nhanh chóng bán lại”, ông Ly nhận định.

Tỷ lệ bị bán lại trong năm đầu của BMW X3 tại Mỹ là 9%.

6. BMW X1

Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm - Ảnh 5

“Một lý do khác có thể nằm ở việc BMW và Mercedes cung cấp các ưu đãi để khuyến khích các đại lý xe mua xe mới để dùng làm xe cho khách hàng mượn trong thời gian bảo trì xe đang dùng. Sau đó, các đại lý bán lại các xe này ngay trong năm đầu tiên sau khi mua từ hãng”, ông Ly nói thêm.

“Đây là một biện pháp giúp hãng tăng doanh số xe mới, đồng thời giới thiệu cho khác hàng các mẫu xe mới khi khách đưa xe đến đại lý để bảo trì”.

Tỷ lệ xe BMW X1 bị bán lại trong năm đầu tiên sau khi mua ở Mỹ là 10,4%.

5. Mini Clubman

Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm - Ảnh 6

Mini Clubman là mẫu xe đắt nhất trong danh sách này. Ngoài ra, mẫu xe này còn được đánh giá thấp về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đây chính là những lý do khiến 10,7% chủ đầu tiên của Mini Clubman bán lại xe ngay trong năm đầu tiên.

4. Land Rover Range Rover Evoque

Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm - Ảnh 7

Theo iSeeCars, 10,9% số xe Land Rover Range Rover Evoque ở Mỹ bị bán lại trong năm đầu tiên sau khi mua mới.

3. Land Rover Discovery Sport

Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm - Ảnh 8

“Discovery Sport và Range Rover Evoque đều có điểm tin cậy thấp theo đánh giá của JD Power. Đây có thể là lý do vì sao chủ xe mua mới muốn bán lại sau một thời gian ngắn sử dụng”, ông Ly nói.

Tỷ lệ xe Land Rover Discovery Sport bị bán lại trong năm đầu ở Mỹ là 11,8%.

2. BMW 3 Series

Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm - Ảnh 9

Báo cáo của iSeeCars cho biết có 11,8% xe BMW 3 Series bị chủ đầu tiên ở Mỹ bán lại chỉ trong vòng 1 năm sau khi mua mới.

1. Mercedes-Benz C-Class

Top 10 xe hơi bị chủ đầu tiên ở Mỹ “bán vội” sau 1 năm - Ảnh 10

Chiếc xe có tỷ lệ bán lại cao nhất trong năm đầu sau khi mua mới ở Mỹ là Mercedes-Benz C-Class, với tỷ lệ 12,4%, cao gấp 3,7 lần so với tỷ lệ bình quân của tất cả các mẫu xe trên thị trường.

Theo Business Insider

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.