Tòa án ở Đức yêu cầu Tesla bồi thường hơn 100.000 USD cho khách hàng vì sự cố Autopilot

Khôi Nguyên

Một tòa án ở Munich đã yêu cầu Tesla Inc phải bồi hoàn cho một khách hàng phần lớn số tiền 112.000 euro (112,884,80 USD) mà cô đã trả cho chiếc Model X SUV vì vấn đề với chức năng Autopilot.

Tòa án ở Đức yêu cầu Tesla bồi thường hơn 100.000 USD cho khách hàng vì sự cố Autopilot - Ảnh 1

Báo cáo kỹ thuật cho thấy chiếc xe đã không nhận ra các chướng ngại vật một cách đáng tin cậy như sự thu hẹp của một công trường xây dựng và đôi khi sẽ kích hoạt phanh một cách không cần thiết.

Điều này có thể gây ra một "mối nguy hiểm lớn" ở các trung tâm thành phố và dẫn đến va chạm, tòa án phán quyết.

Các luật sư của Tesla lập luận rằng Autopilot không được thiết kế cho giao thông thành phố. Trong khi đó, tòa án cho rằng người lái xe không thể bật và tắt tính năng này theo cách thủ công trong các cài đặt khác nhau vì nó sẽ làm mất tập trung lái xe.

Tesla vẫn chưa đưa ra bình luận nào. Tòa án cũng chưa đưa ra thông tin mới.

Các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ hiện đang điều tra chức năng Autopilot của Tesla sau khi có báo cáo về 16 vụ tai nạn, trong đó có 7 sự cố thương tích và một trường hợp tử vong.

Tesla cho biết Autopilot cho phép các phương tiện phanh và lái tự động trong làn đường của chúng nhưng không khiến chúng có khả năng tự lái hoàn toàn.

Ở một diễn biến khác, Musk cho biết vào tháng 3 rằng Tesla có khả năng sẽ tung ra phiên bản thử nghiệm của phần mềm "Tự lái hoàn toàn" mới ở châu Âu vào cuối năm nay, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

CEO của Tesla nói với các công nhân tại nhà máy Berlin vào thời điểm đó: “Khá khó để có thể tự lái hoàn toàn ở châu Âu, đồng thời cho biết cần phải làm nhiều việc để xử lý các tình huống lái xe khó khăn ở châu Âu, nơi đường xá thay đổi theo từng quốc gia”.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.