Tesla chuẩn bị mở trạm sạc nhanh cho các xe điện không phải Tesla ở Mỹ

Khôi Nguyên

Gã khổng lồ ngành xe điện đã công bố kế hoạch mở mạng lưới supercharger cho các loại xe EV trên toàn cầu, nhưng việc triển khai ​​rất chậm và hiện chỉ giới hạn ở châu Âu. Động thái này có ý nghĩa khi Tesla đã áp dụng các tiêu chuẩn sạc CCS ở châu Âu giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác và các trạm Supercharger của họ đã được trang bị đầu nối CCS.

Tại Bắc Mỹ, Tesla sử dụng đầu nối độc quyền của riêng mình trên cả xe và trạm supercharger. Cách tiếp cận này ngăn chủ sở hữu EV không phải Tesla sử dụng mạng lưới supercharger để sạc nhanh trừ khi họ sử dụng bộ chuyển đổi CHAdeMO hoặc CCS.
Tại Bắc Mỹ, Tesla sử dụng đầu nối độc quyền của riêng mình trên cả xe và trạm supercharger. Cách tiếp cận này ngăn chủ sở hữu EV không phải Tesla sử dụng mạng lưới supercharger để sạc nhanh trừ khi họ sử dụng bộ chuyển đổi CHAdeMO hoặc CCS.  

Vẫn chưa rõ Tesla có kế hoạch thực hiện kế hoạch mở mạng supercharger ở Mỹ như thế nào, nhưng CEO Elon Musk trước đó đã nói về việc có một bộ chuyển đổi tại các trạm sạc cho những người không phải là chủ sở hữu Tesla EV sử dụng.

Đầu năm nay, Musk từng ám chỉ rằng Tesla sẽ bổ sung các đầu nối CCS trực tiếp tại các điểm sạc.

Mới đây, trong một đoạn trích về Tesla, Nhà Trắng viết rằng sẽ thêm "thiết bị" vào các trạm supercharger, cho phép các xe điện không phải Tesla sạc được.

Tesla hiện đang đầu tư vào Gigafactory ở Buffalo, New York, để hỗ trợ việc triển khai các trạm sạc nhanh mới để bổ sung vào mạng lưới sạc nhanh của mình. Hơn 1.600 nhân viên làm việc tại Giga New York đang sản xuất các trạm Tesla Solar Roof và Supercharger, có khả năng sạc các phương tiện lên tới 250 kW.

Tesla cũng mở rộng năng lực sản xuất các linh kiện điện tử công suất chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều, tủ sạc, trụ và dây cáp. Cuối năm nay, Tesla sẽ bắt đầu sản xuất thiết bị supercharger mới cho phép những người lái xe EV không phải Tesla ở Bắc Mỹ có thể sử dụng Tesla supercharger. Thiết bị có thể là đầu nối CCS.

Thật kỳ lạ khi thấy tin tức này đến từ Nhà Trắng, nhưng sẽ có lý khi họ biết kể từ khi họ gặp Tesla về vấn đề sạc pin vào tháng 4.

Ở một động thái khác, chính phủ liên bang đang chi 7,5 tỷ USD để tăng tốc cơ sở hạ tầng sạc xe điện ở Mỹ và một trong những điều kiện để đủ điều kiện nhận khoản tiền này là các trạm sạc đang được triển khai có sẵn cho xe điện từ nhiều nhà sản xuất ô tô.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.