Thiếu chip, Ford dừng sản xuất nhiều mẫu xe, cả Explorer và Ranger

Ford sẽ phải cắt giảm sản lượng một số sản phẩm chủ chốt do tình trạng thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu.

Ford sẽ tạm ngừng sản xuất một số mẫu xe chủ chốt trong tuần tới do thiếu chip.
Ford sẽ tạm ngừng sản xuất một số mẫu xe chủ chốt trong tuần tới do thiếu chip.

Nhà sản xuất ô tô đã xác nhận sẽ ngừng sản xuất trong tuần tới đối với các mẫu SUV Ford Bronco và Explorer; xe bán tải Ford F-150 và Ranger; chiếc crossover chạy điện Ford Mustang Mach-E; và Lincoln Aviator SUV tại các nhà máy ở Michigan, Illinois, Missouri và Mexico do thiếu phụ tùng.

Ford cũng đang cắt giảm một số sản xuất xe tải chở hàng F-150 và Ford Transit tại các nhà máy ở Michigan và Missouri.

Việc cắt giảm báo hiệu tình trạng thiếu chip đã tàn phá ngành công nghiệp ô tô vào năm ngoái vẫn tiếp tục kéo dài. Ford cũng đã bỏ lỡ đáng kể kỳ vọng thu nhập của Phố Wall do sản lượng thấp hơn dự kiến ​​vì các vấn đề chuỗi cung ứng, khiến cổ phiếu giảm 9,7% vào thứ Sáu.

“Thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến các nhà máy của Ford ở Bắc Mỹ - cùng với các nhà sản xuất ô tô và các ngành công nghiệp khác trên thế giới”, Ford cho biết trong một tuyên bố qua email. “Chúng tôi vẫn có các nhóm làm việc để tối đa hóa sản lượng, cam kết tiếp tục xây dựng mọi phương tiện có nhu cầu cao cho khách hàng với chất lượng như mong đợi”.

Việc Ford cắt giảm một số mẫu xe người tiêu dùng đang có nhu cầu mua sắm cao và sinh lời tốt nhất như Bronco, Mach-E và F-150 cho thấy các nhà sản xuất ô tô vẫn đang phải tiếp tục chiến đấu với vấn đề thiếu hụt chip toàn cầu mặc dù nhiều người trong ngành đang kỳ vọng nguồn cung chip sẽ dần được cải thiện vào năm 2022.

Ford đã bán được 1,9 triệu xe tại Mỹ vào năm 2021, giảm 6,8% do hãng này đã xoay sở được tình trạng khan hiếm chip bán dẫn trên toàn cầu. Khủng hoảng thiếu chip đã buộc Ford và các nhà sản xuất ô tô khác phải liên tục đóng cửa các nhà máy và gây cạn kiệt lượng xe tồn kho.

Sau khi tăng khoảng 140% vào năm 2021, cổ phiếu của Ford đã giảm 13,5% trong năm nay.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.