Thiết kế xe của Lincoln 2040 sẽ như thế nào?

Minh Long

Vừa qua, Lincoln phối hợp với ArtCenter College of Design, đã trưng bày mẫu xe ý tưởng “Anniversary” tại The Quail Motorsports Gathering thể hiện tầm nhìn của các sinh viên thiết kế đối với các loại xe của Lincoln năm 2040 và trong tương lai.

Thiết kế xe của Lincoln 2040 sẽ như thế nào? - Ảnh 1

Đây là một trong bốn mẫu xe ý tưởng do sinh viên thiết kế, lần đầu tiên được trình chiếu trong các video hoạt hình hồi tháng 6.

Thay vì tạo ra một mô hình quy mô, Lincoln đã tạo ra một bản sao kích thước đầy đủ của mẫu xe ý tưởng, điều này sẽ có giá trị trong việc chuyển thiết kế từ thế giới kỹ thuật số sang thực tế.

Thiết kế xe của Lincoln 2040 sẽ như thế nào? - Ảnh 2

Kemal Curic, giám đốc toàn cầu của Lincoln cho biết: “Cách vẽ bảng phân cảnh do những sinh viên này trình bày thật ấn tượng, thể hiện tài năng thiết kế phong phú và phương pháp kể chuyện sáng tạo của họ. Đây chính là lý do tại sao chúng tôi quyết định tạo ra một bản sao có kích thước đầy đủ của một trong những dự án, thể hiện tài năng tuyệt vời của các nhà thiết kế và quan điểm độc đáo của họ về thiết kế Quiet Flight của chúng tôi”.

Thiết kế xe của Lincoln 2040 sẽ như thế nào? - Ảnh 3

Mẫu xe tương lai đặc trưng bởi tỷ lệ kiểu dáng đẹp giống như một chiếc xe du lịch cỡ lớn bốn hành khách. Ở phía trước, lưới tản nhiệt được che phủ mang biểu tượng Lincoln lớn, trông giống như sự tiếp nối của đường chrome trên nắp ca-pô dài.

Thiết kế xe của Lincoln 2040 sẽ như thế nào? - Ảnh 4

Kính chắn gió khí động học và kính được tích hợp trực quan với thân xe trong khi sơn hai tông màu gợi lên sự sang trọng, làm cho chiếc xe trông dài hơn.

Thiết kế xe của Lincoln 2040 sẽ như thế nào? - Ảnh 5

Những khe hở sau bánh xe đường kính lớn tạo nên những đường cong gợi cảm trên thân xe như ôm sát lấy hành khách. Phần đuôi xe với đèn hậu LED nối liền với nhau và bộ khuếch tán nổi được cắt bởi dải chrome đến từ kính chắn gió phía sau.

Thiết kế xe của Lincoln 2040 sẽ như thế nào? - Ảnh 6

Theo những người sáng tạo, mẫu xe ý tưởng “Anniversary” “tận dụng công nghệ kỹ thuật số cho phép hành khách kết nối hiện tại và quá khứ”.

Thiết kế xe của Lincoln 2040 sẽ như thế nào? - Ảnh 7

Mặc dù mô hình quy mô đầy đủ không có nội thất, nhưng video và kết xuất ban đầu cho thấy một cabin tương lai với bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn.

Thiết kế xe của Lincoln 2040 sẽ như thế nào? - Ảnh 8

Nhóm thực hiện dự án “Anniversary” bao gồm Aidan Doan, Youn Sang Kwon, Shane Pyeongan Lee, Juanjun Liu, Matt Stephan, Emi Taniguchi và Xiaoyu Zhang. Sản phẩm đã được nâng tầm nhờ sự giúp đỡ của các nhà thiết kế chuyên nghiệp trong bộ phận thiết kế của Lincoln.

Thiết kế xe của Lincoln 2040 sẽ như thế nào? - Ảnh 9

Mặc dù ý tưởng này có thể là một thiết kế không có mục đích sản xuất, nhưng nó được đánh giá đã kết hợp thành công ngôn ngữ thiết kế “Quiet Flight” của Lincoln.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.