Lincoln sẽ trình làng chiếc EV đầu tiên vào năm 2022

Minh Long

Hãng sản xuất xe hơi Lincoln đã chính thức công bố kế hoạch điện khí hóa toàn bộ dòng xe của mình vào năm 2030 và sẽ trình làng một chiếc SUV hoàn toàn mới, chạy điện trùng với kỷ niệm 100 năm của thương hiệu vào năm 2022.

Bộ phận sản xuất xe hạng sang của Ford cho biết đây là một phần của lộ trình Ford + bao gồm khoản đầu tư hơn 30 tỷ USD, đồng thời cho biết thêm rằng họ dự kiến ​​một nửa doanh số toàn cầu sẽ là xe không phát thải vào năm 2025.

Lincoln sẽ trình làng chiếc EV đầu tiên vào năm 2022 - Ảnh 1

Mẫu EV chưa được đặt tên sẽ có các phiên bản plug-in hybrid của mẫu Aviator và Corsair, được xây dựng trên nền tảng mô-đun có thể chứa các hệ thống truyền động điện dẫn động cầu sau và tất cả các bánh.

Lincoln sẽ trình làng chiếc EV đầu tiên vào năm 2022 - Ảnh 2

Trước đó đã có thông tin cho rằng nền tảng điện của Rivian sẽ làm nền tảng cho Lincoln EV SUV, nhưng kế hoạch đó đã bị hủy bỏ do đại dịch Covid-19. Lincoln không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về nền tảng của mình, nhưng hãng cho biết kiến ​​trúc này cũng sẽ được sử dụng cho “4 loại xe chạy điện hoàn toàn mới và khác biệt”.

Lincoln sẽ trình làng chiếc EV đầu tiên vào năm 2022 - Ảnh 3

Cùng với thông báo này, Lincoln cũng đã tiết lộ một vài đoạn giới thiệu về mẫu SUV EV sắp ra mắt của hãng sẽ trông như thế nào.

Lincoln sẽ trình làng chiếc EV đầu tiên vào năm 2022 - Ảnh 4

Thiết kế được cho là lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng Zephyr Reflection đã được ra mắt tại Triển lãm Auto Thượng Hải vào tháng 4 cách đây chưa lâu, thể hiện thiết kế Quiet Flight (Chuyến bay yên tĩnh) của thương hiệu này.

Lincoln sẽ trình làng chiếc EV đầu tiên vào năm 2022 - Ảnh 5

Dựa trên những hình ảnh được hé lộ, mặt của chiếc SUV mới sẽ có hệ thống đèn LED trải dài trên lưới tản nhiệt và kéo dài vào đèn pha. Trong khi đó, các cửa hút gió thẳng đứng ở hai bên với đường viền màu đen.

Lincoln sẽ trình làng chiếc EV đầu tiên vào năm 2022 - Ảnh 6

Về phần nội thất, bản phác thảo cho thấy một sàn phẳng và bốn chỗ ngồi riêng biệt, cùng với nhiều kính giúp tạo cảm giác mở và thoáng mát. Bảng điều khiển được chi phối bởi màn hình thể hiện ngôn ngữ thiết kế kỹ thuật số Constellation.

Lincoln sẽ trình làng chiếc EV đầu tiên vào năm 2022 - Ảnh 7

Công ty cũng đã nhắc đến một số công nghệ sẽ được đưa vào xe Lincoln, bao gồm Hệ thống thông minh Lincoln dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Các xe có SYNC 4 cũng sẽ nhận được bản cập nhật để cung cấp các tính năng mới, trong khi các kế hoạch trong tương lai bao gồm sử dụng hệ điều hành Android.

Lincoln sẽ trình làng chiếc EV đầu tiên vào năm 2022 - Ảnh 8

Lincoln Active Glide, chế độ lái bán tự động mới của thương hiệu với khả năng lái rảnh tay trên đường cao tốc, cũng sẽ sớm ra mắt, được hỗ trợ bởi một bộ camera, radar và công nghệ giám sát người lái tiên tiến.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.