The Beast – “Quái vật” địa hình mới của Chevrolet sắp lộ diện

Minh Long

Dựa trên khung gầm của mẫu Silverado và được trang bị động cơ LT4 siêu nạp 650 mã lực, “The Beast” là sự thể hiện sức mạnh hoàn toàn mới của Chevrolet.

The Beast – “Quái vật” địa hình mới của Chevrolet sắp lộ diện - Ảnh 1

Jim Campbell, Phó chủ tịch phụ trách Performance và Motorsports của GM Mỹ cho biết: “Chevy Beast sẽ đưa sự phổ biến của xe tải địa hình hiệu suất cao lên một tầm cao mới. Đó là tầm nhìn về một khía cạnh mới về khả năng hiệu suất của Chevrolet từ một thương hiệu đã tiên phong về hiệu suất và hỗ trợ cá nhân hóa khách hàng trong hơn 50 năm qua”.

Các nhà thiết kế của Chevrolet đã bắt đầu với mẫu Silverado và sửa đổi khung gầm để chạy trên sa mạc tốc độ cao. Khung được rút ngắn và cấu trúc an toàn hình ống mạ crôm 4130 được thiết kế riêng được tích hợp vào khung.

Giữ cho tất cả thoải mái khi off-road là hệ thống treo địa hình, du lịch đường dài được tạo ra đặc biệt cho chiếc xe này. Nó bao gồm hệ thống treo năm liên kết phía sau và đường ray 91 inch được mở rộng, góp phần xử lý ổn định và kiểm soát tối ưu hơn.

Jeff Trush, Giám đốc chương trình GM, Pace Car và Specialty Show Vehicle cho biết: “Không có gì khác giống như The Beast. Nó mang lại rất nhiều hiệu suất và khả năng để thành thạo trong việc chinh phục các địa hình gồ ghề”.

Động cơ tăng áp V8 6,2 lít kết hợp với hộp số tự động 10 cấp 10L90 giúp truyền mô-men xoắn tới hộp số hai cấp. Nó nằm trên bánh xe Beadlock 20 inch được bọc trong lốp địa hình 37 inch.

Nhóm nghiên cứu đã vượt qua tất cả với một thân máy nhẹ được thiết kế sao cho càng nhỏ càng tốt trên khung. Hầu như không có phần nhô ra, nhóm đã có thể tối đa hóa góc tiếp cận và góc xuất phát khi off-road.

The Beast có một cặp lốp dự phòng được để hở để ngăn bụi bám vào. Trong khi đó, bên trong, cabin tùy chỉnh có thiết kế tối giản, tiện dụng với bốn ghế hiệu suất Recaro với dây đai bốn điểm, cũng như một cặp màn hình LCD 7 ​​inch theo dõi các chức năng của xe và dữ liệu hiệu suất, bao gồm cả cao độ và lăn bánh.

Cùng với Beast, Chevrolet cũng sẽ giới thiệu một số mẫu xe tải và Hộp số SuperMatic 6L80-E 4WD được thiết kế cho các nhà chế tạo xe địa hình. Hộp số tự động 6 cấp được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng 4WD và có cùng định mức mô-men xoắn 650 lb-ft (881 Nm) như hộp số RWD 6L80-E. Nó cũng hoạt động với Hệ thống truyền lực Connect & Cruise Crate của thương hiệu để tương thích với động cơ LS.

Dự kiến, tất cả những điều đặc biệt nhất sẽ được Chevrolet giới thiệu sàn diễn SEMA tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas từ ngày 2 - 5/11.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.