Tesla sẽ tăng giá phần mềm “tự lái hoàn toàn” lên 12.000 USD

Minh Long

Dù phần mềm vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng CEO Tesla Elon Musk cho biết công ty tăng giá phần mềm “tự lái hoàn toàn” (FSD) lên 12.000 USD. Thông tin này đã được Elon Musk tweet vào cuối tuần qua.

Tesla sẽ tăng giá phần mềm “tự lái hoàn toàn” lên 12.000 USD - Ảnh 1

Mức giá mới tăng 2.000 USD sẽ có hiệu lực vào ngày 17 tháng 1 cho khách hàng “chỉ ở Mỹ”. Musk cho biết, giá đăng ký hàng tháng là 199 USD cho FSD sẽ tăng lên khi phần mềm này tiến gần hơn đến việc phát hành rộng rãi.

Tesla bắt đầu thử nghiệm FSD bản beta vào tháng 10 năm 2020 khi đó nó có giá 8.000 USD với một nhóm khách hàng được chọn. Tesla đã tăng giá FSD lên 10.000 USD ngay sau đó.

Thực tế, phần mềm không làm cho xe Tesla hoàn toàn tự lái theo đúng nghĩa. Bản thân Musk đã nói năm 2019 rằng Tesla với FSD “phần mềm có thể hỗ trợ lái xe từ nhà của một người đến cơ quan của họ mà không cần can thiệp. Nhưng nó vẫn sẽ được giám sát”.

Vào tháng 9, Tesla đã mở FSD beta cho nhiều người lái xe hơn thông qua nút "yêu cầu" trên màn hình bảng điều khiển của xe, nhưng để có quyền truy cập vào phần mềm, người lái xe phải có "điểm an toàn" tốt.

Tesla xác định điểm an toàn bằng cách sử dụng năm tiêu chí ước tính “khả năng bạn lái xe có thể dẫn đến va chạm trong tương lai”.

Musk đã hứa sẽ phát hành rộng rãi hơn FSD của Tesla trong vài năm. Ông cho biết vào năm 2018 rằng phiên bản FSD “được chờ đợi từ lâu” sẽ bắt đầu được tung ra vào mùa hè năm đó, sau đó dự kiến ​​vào năm 2019 rằng “một năm kể từ bây giờ” sẽ có “hơn một triệu ô tô với đầy đủ tính năng tự lái, phần mềm, mọi thứ”.

Nhưng thời gian trôi qua, FSD của Tesla vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, chỉ có sẵn cho những người dùng đầu tiên đã mua gói FSD.

Phần mềm FSD cũng đã thu hút rất nhiều sự giám sát và chỉ trích. Vào tháng 8 năm 2021, đã có những yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang điều tra cách Tesla tiếp thị phần mềm hỗ trợ lái xe của mình, cáo buộc công ty này có “hành vi lừa đảo và không công bằng”.

Theo Theverge

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.