Mức giá mới tăng 2.000 USD sẽ có hiệu lực vào ngày 17 tháng 1 cho khách hàng “chỉ ở Mỹ”. Musk cho biết, giá đăng ký hàng tháng là 199 USD cho FSD sẽ tăng lên khi phần mềm này tiến gần hơn đến việc phát hành rộng rãi.
Tesla bắt đầu thử nghiệm FSD bản beta vào tháng 10 năm 2020 khi đó nó có giá 8.000 USD với một nhóm khách hàng được chọn. Tesla đã tăng giá FSD lên 10.000 USD ngay sau đó.
Thực tế, phần mềm không làm cho xe Tesla hoàn toàn tự lái theo đúng nghĩa. Bản thân Musk đã nói năm 2019 rằng Tesla với FSD “phần mềm có thể hỗ trợ lái xe từ nhà của một người đến cơ quan của họ mà không cần can thiệp. Nhưng nó vẫn sẽ được giám sát”.
Vào tháng 9, Tesla đã mở FSD beta cho nhiều người lái xe hơn thông qua nút "yêu cầu" trên màn hình bảng điều khiển của xe, nhưng để có quyền truy cập vào phần mềm, người lái xe phải có "điểm an toàn" tốt.
Tesla xác định điểm an toàn bằng cách sử dụng năm tiêu chí ước tính “khả năng bạn lái xe có thể dẫn đến va chạm trong tương lai”.
Musk đã hứa sẽ phát hành rộng rãi hơn FSD của Tesla trong vài năm. Ông cho biết vào năm 2018 rằng phiên bản FSD “được chờ đợi từ lâu” sẽ bắt đầu được tung ra vào mùa hè năm đó, sau đó dự kiến vào năm 2019 rằng “một năm kể từ bây giờ” sẽ có “hơn một triệu ô tô với đầy đủ tính năng tự lái, phần mềm, mọi thứ”.
Nhưng thời gian trôi qua, FSD của Tesla vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, chỉ có sẵn cho những người dùng đầu tiên đã mua gói FSD.
Phần mềm FSD cũng đã thu hút rất nhiều sự giám sát và chỉ trích. Vào tháng 8 năm 2021, đã có những yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang điều tra cách Tesla tiếp thị phần mềm hỗ trợ lái xe của mình, cáo buộc công ty này có “hành vi lừa đảo và không công bằng”.