Tesla Model 3 “giật giải” EV bán chạy nhất ở châu Âu năm 2021

Khôi Nguyên

Theo báo cáo của Automotive News Europe, Tesla Model 3 trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất ở châu Âu trong năm 2021. Theo dữ liệu từ nhà nghiên cứu thị trường JATO Dynamics, mẫu xe điện của Mỹ đạt doanh số 113.397 chiếc tính đến tháng 11, tức tăng 84%.

Tesla Model 3 “giật giải” EV bán chạy nhất ở châu Âu năm 2021 - Ảnh 1

Volkswagen ID.3 chiếm vị trí thứ hai trong doanh số bán hàng EV, khi mẫu hatchback tăng doanh số 125% lên 63.109 chiếc trong 11 tháng đầu năm.

Nằm trong top 3 xe điện bán chạy nhất châu Âu là Renault Zoe, với 60.551 chiếc đã được bán ra trong 11 tháng đầu năm 2021.

Năm nay sẽ đánh dấu sự trở lại của Model 3 với tư cách là chiếc xe điện bán chạy nhất châu Âu, sau khi trước đó đã giành ngôi vương vào năm 2019. Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện cũng là chiếc xe bán chạy nhất ở châu Âu trong tháng 9/2021, bán chạy hơn những mẫu xe bán chạy nhất thông thường.

Đặc biệt, các chuyên gia trong ngành dự đoán xe điện sẽ đạt thị phần kỷ lục 11% ở châu Âu vào năm 2021. Số liệu bán xe điện ở châu Âu “cao hơn nhiều so với dự báo ban đầu” một phần là do cuộc khủng hoảng chip bán dẫn.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp thúc đẩy doanh số bán xe điện cho các công ty ô tô để duy trì giới hạn khí thải CO2 của Liên minh châu Âu, một số nhà sản xuất ô tô có nguy cơ bỏ lỡ các mục tiêu khí thải đó vì họ đang ưu tiên những chiếc xe đắt tiền, lợi nhuận cao hơn với lượng khí thải cao hơn trong thời điểm thiếu hụt chất bán dẫn này. Trong khi đó, một năm bình thường có thể thấy khối lượng BEV chỉ chiếm 8% tổng sản lượng.

Ngoài Model 3 bán chạy, Tesla sẽ là thương hiệu bán chạy nhất ở châu Âu với doanh số khoảng 170.000 chiếc, mặc dù Tập đoàn Volkswagen sẽ là công ty thống trị với 300.000 chiếc trong năm 2021, từ các thương hiệu như Volkswagen, Audi, Skoda, Cupra và Porsche đều có xe điện thuần túy trong dòng sản phẩm của họ.

Hiệu suất bán hàng tại châu Âu của Tesla đã được củng cố trong nửa cuối năm nay với việc nhập khẩu Model Y từ Trung Quốc.

Thị phần Tây Âu của Tesla cao hơn tổng thể là 2%, cao hơn gấp đôi so với những gì hãng đã đạt được vào năm ngoái cũng như xếp trên Jaguar Land Rover.

Trong khi đó, đứng ngoài bảng xếp hạng về doanh số bán xe điện là Renault-Nissan, mặc dù tập đoàn này đã nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu hatchback EV giá rẻ Dacia Spring được nhập khẩu từ Trung Quốc vào lục địa này.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.