Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Fabio Quartararo bị tuột lớp áo giáp bảo vệ bên ngoài.
 Fabio Quartararo bị tuột lớp áo giáp bảo vệ bên ngoài.

Giải đua MotoGP 2021 đang đến hồi gay cấn với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các tay đua đến từ các đội đua Yamaha, Ducati và Suzuki. Nổi bật nhất là tay đua trẻ người Pháp Fabio Quartararo thi đấu cho đội đua nhà máy Monster Energy Yamaha MotoGP. Anh hiện có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng tay đua toàn mùa giải 2021.

Bước vào chặng đua Gran Premi Monster Energy de Catalunya MotoGP được tổ chức tại Barcelona, tay đua mang số hiệu 20 đã có buổi chạy phân hạng khá thành công với thành tích giành được pole. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp trong mùa giải 2021 mà tay đua người Pháp có được thành tích phân hạng tốt nhất.

Mọi chuyện bắt đầu khó khăn khi bộ lốp Michelin của Quartararo bị mất độ bám. Chiếc xe Yamaha YZR-M1 bị chệch hướng và đi ra ngoài đường đua tại góc cua 1 và 2 của vòng chạy thứ 22. Với lỗi này, Fabio Quartararo bị phạt cộng thêm 3 giây vào thành tích chung cuộc.

Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất là việc Fabio Quartararo bị tuột lớp áo giáp bảo vệ bên ngoài. Đồng thời anh cũng chủ động vứt bỏ tấm bảo vệ ngực khi chặng đua còn 5 vòng.

Trong suốt 5 vòng đua còn lại, tay đua người Pháp tiếp tục thi đấu mà không có thiết bị bảo vệ vùng ngực. Đặc biệt, trên một số đoạn đường thẳng, chiếc Yamaha YZR-M1 của anh có thể đạt vận tốc hơn 300 km/h.

Kết thúc chặng đua, Quartararo cán đích thứ 3 chung cuộc. Tuy nhiên, do phạm lỗi khi chạy xe ra ngoài giới hạn đường đua tại vòng chạy thứ 22 và lỗi không mặc giáp đúng quy định và thiếu tấm bảo hộ ngực khi thi đấu, tay đua số 20 đã bị cộng thêm 6 giây vào thành tích chung cuộc. Qua đó đành ngậm ngùi xếp thứ 6 chung cuộc, và chỉ được cộng thêm 10 điểm.

Fabio Quartararo cho biết anh không hiểu chuyện gì đã xảy ra, bộ áo giáp của anh bị tuột hoàn toàn ngay tại góc cua thứ nhất khi còn 5 vòng đua nữa. Nhà sản xuất áo giáp cho Fabio Quartararo là Alpinestars sẽ điều tra kỹ nguyên nhân vụ việc này.

Một số chuyên gia, cũng như nhà cựu vô địch MotoGP Casey Stoner cho rằng, ban tổ chức nên phất cờ đen cũng như loại tay đua này khi xảy ra sự cố trên. Một số còn chỉ trích thói quen hay cởi áo đi bộ trên đường pit trước khi vào đua của Fabio là nguyên nhân chính, khi đó khóa kéo của áo đã không được cố định đúng cách.

Sau chặng đua tại Barcelona, Fabio Quartararo vẫn xếp vững vàng ở vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải với 115 điểm. Xếp ngay sau anh là tay đua đồng hương Johann Zarco với 101 điểm. Đứng tại vị trí thứ 3 là tay đua người Australia Jack Miller với 90 điểm.

Chặng đua vừa rồi cũng đánh dấu chuỗi thành tích đáng thất vọng của tay đua từng 6 lần vô địch thế giới thể thức MotoGP Marc Márquez. Vắng mặt một thời gian dài sau chấn thương nghiêm trọng trong mùa giải 2020, Márquez vẫn chưa thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình khi gặp tại nạn tại chặng đua này. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp anh gặp tai nạn trong mùa giải MotoGP 2021.

Huyền thoại MotoGP Valentino Rossi cũng gây thất vọng khi có phong độ không ổn định với việc trượt ngã ở vòng đua thứ 15. Thành tích không tốt của Rossi trong những năm gần đây cũng đặt ra nghi vấn về việc tay đua 42 tuổi này có còn đủ sức cạnh tranh trong môi trường MotoGP khốc liệt này hay không.

Theo Zingnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.