MotoGP 2021: Huyền thoại Rossi tuyên bố sẽ giã từ MotoGP

Khôi Nguyên

Đây sẽ là dấu chấm hết cho kỷ nguyên đua xe hai bánh hiện đại với Valentino Rossi khi tay đua này tuyên bố giã từ MotoGP vào cuối năm 2021.

MotoGP 2021: Huyền thoại Rossi tuyên bố sẽ giã từ MotoGP - Ảnh 1

Hiện đang thi đấu cho đội đua Petronas Yamaha Sepang, sức chiến đấu của Valentino Rossi khá mờ nhạt và tụt lại phía sau những ngôi sao đang lên như như Fabio Quartararo, Joan Mir và Miguel Oliveira. Đây có lẽ là lý do chính khiến tay đua người Ý cảm thấy đã đến lúc kết thúc mọi thứ để giải nghệ.

Kế hoạch chi tiết của Rossi cho năm tới vẫn chưa được quyết định nhưng tay đua này hé lộ về ý định tham gia đua xe ô tô, có thể là ở hạng GT. Trong khi đội đua mô tô của Rossi, VR46, gần đây cũng đã ký một thỏa thuận với công ty dầu mỏ Aramco của Ả Rập Xê Út và nhà tổ chức MotoGP Dorna cho một đội ở hạng MotoGP.

25 năm sự nghiệp Grand Prix của Rossi kéo dài kỷ nguyên của xe bốn xi-lanh hai thì. Tay đua này giành chức vô địch thế giới trong phân khúc 500 cc gần đây nhất và lần đầu tiên vào năm 2001 trước khi cuộc đua chuyển sang động cơ bốn thì.

Rossi sau đó đã giành được năm chức vô địch liên tiếp, đầu tiên là với Honda, sau đó chuyển sang Yamaha, nơi anh giành thêm hai chức vô địch vào năm 2008 và 2009 sau khi về nhì và thứ ba trong những năm liên tiếp.

Phong độ sa sút nghiêm trọng tiếp theo của tay đua này diễn ra vào năm 2019 mặc dù đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng vô địch từ năm 2010. Sau đó Valentino Rossi cho biết sẽ đưa ra quyết định về sự nghiệp MotoGP của mình trong kỳ nghỉ hè.

Rossi tiết lộ sẽ xem xét phần còn lại của mùa giải với SRT trước khi tập trung vào Aramco Racing Team VR46, về việc tham gia đua xe bốn bánh.

"Hiện tại, chưa có gì được quyết định, chúng tôi vẫn đang nói chuyện, nhưng thật lòng tôi mong muốn đua ở đó”, Valentino Rossi cho biết.

Valentino Rossi khởi đầu sự nghiệp năm 1996 ở tuổi 17 và sớm chứng tỏ tài năng của mình. Anh cũng được thi đấu ở những đội đua hàng đầu và giành rất nhiều danh hiệu.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.