Chặng MotoGP Malaysia chính thức bị hủy

Khôi Nguyên

Lịch đua MotoGP 2021 một lần nữa lại phải sửa đổi do đại dịch COVID-19 vì Grand Prix Malaysia đã bị hủy bỏ.

Chặng MotoGP Malaysia chính thức bị hủy - Ảnh 1

Bất chấp việc đã có vắc-xin để chống lại COVID-19 vào năm 2021, lịch MotoGP vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch do các đợt bùng phát mới và các hạn chế đi lại thay đổi ở các đơn vị tham gia tổ chức.

Trước đó các cuộc đua tại Nhật Bản, Úc và Thái Lan, Phần Lan đã bị xóa khỏi lịch thi đấu 2021.

Do sự gia tăng các trường hợp mắc COVID ở Malaysia, Dorna Sports đã buộc phải thay đổi thêm lịch năm 2021 và hủy bỏ sự kiện tại Sepang trong năm thứ hai liên tiếp. Malaysia GP sẽ được thay thế bằng sự kiện thứ hai tại Misano.

Sự kiện vẫn chưa được đặt tên chính thức. Trong khi cuộc đua Misano thứ hai của năm ngoái được gọi là Emilia Romagna Grand Prix.

Hai sự kiện tại Misano là tin tốt cho người hâm mộ MotoGP Ý, những người giờ đây sẽ có hai cơ hội để xem Valentino Rossi đua trên sân nhà trước khi giải nghệ vào cuối năm 2021.

“FIM, IRTA và Dorna Sports rất tiếc phải thông báo về việc hủy bỏ Malaysia Motorcycle Grand Prix sẽ diễn ra tại Sepang International Circuit từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 10. Đại dịch COVID-19 đang diễn ra và các hạn chế nhập cảnh đối với Malaysia dẫn đến buộc phải hủy bỏ sự kiện này. Giải vô địch thế giới FIM MotoGP rất mong muốn trở lại Sepang vào năm 2022 để đua trước những người hâm mộ Malaysia cuồng nhiệt”, thông báo từ Ban tổ chức cho biết.

Việc bổ sung một chặng đua Misano thứ hai đồng nghĩa với việc MotoGP sẽ có tám chặng đua lặp lại vào năm 2021, sau vòng đua hai lần ở Qatar và Áo, vòng thứ hai ở Bồ Đào Nha dự kiến ​​vào ngày 7 tháng 11.

Hiện tại, Grand Prix Mỹ ở Austin vẫn sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 10. Tuy nhiên, tình hình COVID đã đến mức nghiêm trọng ở Austin với các báo cáo mới nhất cho biết Austin đã phá kỷ lục trong khu vực về hầu hết các bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt bị bệnh liên quan đến COVID.

Theo Autosport

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.